Phong Cách Sống

Mùi hương dẫn lối vào chánh niệm

Minh Anh Chủ Nhật | 27/08/2023 11:54

Hương thơm giúp thư giãn, chữa lành cảm xúc. Ảnh: Logevy

Chánh niệm là nguồn năng lượng giúp con người trở về với bản chất của bản thân, để sống hạnh phúc thực sự.
Hương thơm giúp thư giãn, chữa lành cảm xúc. Ảnh: Logevy

Chánh niệm không chỉ là một khái niệm tôn giáo mà đã được chứng thực bằng khoa học. Việc nhận biết tình trạng hiện tại của sự vật giúp ta thấy rõ những gì đang diễn ra ngay tại thời điểm này. Chánh niệm giúp ta cảm nhận niềm hạnh phúc từ những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đồng thời, giúp ta đối mặt và thấu hiểu những khó khăn, thất vọng, và vượt qua nỗi đau. Như lời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, chánh niệm là năng lượng giúp ta sống trong hiện tại, thực sự hiện diện và trải nghiệm từng khoảnh khắc.

Có một phương pháp rất hữu ích để giúp con người hiện đại có thể chế tác chánh niệm bất cứ lúc nào, ở đâu, đó là mùi hương. Từ ngàn xưa, con người đã biết sử dụng mùi hương để dẫn lối vào chánh niệm, như trong thiền định, trong yoga, trong không gian sống hàng ngày… 

Mùi hương không chỉ là một trải nghiệm thụ giác mà còn là một phương tiện mạnh mẽ có khả năng kích thích tinh thần và tạo nên sự kết nối đặc biệt giữa con người và tâm hồn. Mùi hương có thể hỗ trợ quá trình chánh niệm bằng cách tạo ra một môi trường yên bình và thư thái, giúp tâm trí dễ dàng hội tụ và tìm kiếm sự sáng suốt.

Với niềm tin chánh niệm cần thiết trong cuộc sống, Logevy, thương hiệu đến từ Italy, đã tổ chức buổi workshop “Mùi hương dẫn lối vào Chánh Niệm” vào ngày 26/8 với sự dẫn dắt của bà Sophie - giáo viên Yoga Quốc tế, Hiệp hội Yoga Alliance (Mỹ), và bà Vân Phạm - đại diện Logevy tại Việt Nam. Hơn 40 khách mời gồm các doanh nhân, kiến trúc sư, nhà giáo dục và các nghệ sĩ… tham gia vào hành trình khám phá những mùi hương có khả năng chữa lành cảm xúc, nuôi dưỡng tâm hồn và nhắc nhở ta sống trọn vẹn, sâu sắc từng phút giây.

Cảm xúc dường như được đẩy lên tận cùng khi các khách mời được thực hành toạ thiền với ba hương thơm hỗ trợ thiền định. Trầm Hương – Selva Oscura mang đến cảm giác như đang thiền trong một khu rừng sâu tĩnh lặng, rất ấn tượng với những người đã hành thiền lâu năm. Bên cạnh những nhóm hương hỗ trợ thiền định, Logevy còn mang đến những hương thơm thư giãn và “chữa lành” phù hợp cho từng không gian sống như bếp, phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng tắm… như hương hoa mẫu đơn, huơng húng quế, hương biển… 

Nghiên cứu cho thấy, từng mùi hương đều có những “quyền năng riêng” như khử mùi, giúp ngủ ngon hơn, tập trung hơn, mang lại không gian gần gũi thân mật, hoặc nguồn năng lượng mạnh mẽ ngay khi sử dụng. Đặc biệt, còn có những mùi hương phù hợp với trẻ em, giúp các bé được thư giãn, tập trung và nhớ bài hơn khi dùng trong phòng học. Khám phá sức mạnh của mùi hương là khám phá sức mạnh của chính mình, để trở nên hạnh phúc hơn trong mỗi phút giây.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày