Phong Cách Sống

Top những nghề "việc nhẹ, lương cao" hấp dẫn ở Anh

Sơn Mai Thứ Bảy | 27/11/2021 10:16

Để có thể vận hành mỗi ngày, có hơn 1.000 nhân viên giúp việc cho Hoàng gia Anh trong rất nhiều lĩnh vực. . Ảnh: Reuters

Những nghề hái ra tiền với mức lương khủng lên đến hàng chục nghìn USD mỗi năm nhưng ít người biết đến tại Hoàng gia Anh.
Để có thể vận hành mỗi ngày, có hơn 1.000 nhân viên giúp việc cho Hoàng gia Anh trong rất nhiều lĩnh vực. . Ảnh: Reuters

Phía sau Nữ hoàng Elizabeth và gia đình Hoàng gia Anh có hơn 1.000 nhân viên giúp việc trong rất nhiều lĩnh vực, với khối lượng công việc khổng lồ.

Nhưng trong khi một số công việc là bình thường, thì vẫn có một số công việc độc đáo đến nỗi mà không phải ai cũng biết đến dù đó là những công việc hái ra tiền, với mức lương khủng hàng chục nghìn USD mỗi năm. Những cái tên phải kể đến, nhà thiên văn học Hoàng gia Martin Rees, bậc thầy âm nhạc Hoàng gia Judith Weir cho đến người quản lý tổng đài điện thoại vốn phải giải quyết 7.000 cuộc gọi hàng tuần cho Cung điện Buckingham.

Người bảo quản đồ nội thất

Với vô số phòng trong mỗi cung điện được trang trí bằng đồ nội thất độc đáo, không có gì lạ khi Hoàng gia Anh cần ai đó đứng ra lo việc bảo quản số lượng đồ nội thất khủng này nhằm đảm bảo mỹ quan và trực quan.

Người bảo quản đồ nội thất là công việc dành cho những người có niềm đam mê phục hồi các tác phẩm lịch sử và xác định xu hướng trang trí. Một bản mô tả công việc này đăng vào năm 2019 nhằm tìm kiếm người làm tại Lâu đài Windsor tiết lộ mức lương 25.500 bảng Anh (khoảng 34.000 USD)/năm.

Bậc thầy âm nhạc Hoàng gia

Vào năm 1625, Hoàng gia lần đầu tiên có vị trí Bậc thầy âm nhạc. Hiện nay, công việc này do nhạc sĩ nổi tiếng Judith Weir đảm nhiệm kể từ năm 2014.

Bậc thầy âm nhạc Hoàng gia là người chịu trách nhiệm sáng tác nhạc trong các dịp lễ của Hoàng gia. Ảnh: AFP
Bậc thầy âm nhạc Hoàng gia là người chịu trách nhiệm sáng tác nhạc trong các dịp lễ của Hoàng gia. Ảnh: AFP.

Bậc thầy âm nhạc Hoàng gia là người chịu trách nhiệm sáng tác nhạc trong các dịp lễ của Hoàng gia hoặc của cả Vương quốc Anh. Theo một bài báo trên tờ Guardian, mức lương cho vị trí này là 15.000 bảng Anh (20.250 USD)/năm.

Người giữ "ví" Hoàng gia

Với giá trị tài sản ròng của Hoàng gia Anh ước tính lên tới hàng trăm triệu Bảng Anh, điều quan trọng là cần một người có chuyên môn để quản lý tài chính.

Ngài Michael Steven đang giữ chức vụ thủ quỹ của Nữ hoàng và hàng năm được yêu cầu phải báo cáo tài chính rõ ràng. Công việc này được biết là kiếm được 180.000 bảng Anh (240.000 USD)/năm.

Nhà thiên văn học Hoàng gia

Chính thức tồn tại từ năm 1675, nhà thiên văn học Hoàng gia là một trong những vị trí lâu đời nhất trong Cung điện, có nhiệm vụ tư vấn cho người đứng đầu Hoàng gia Anh về các vấn đề liên quan vũ trụ, thiên văn.

Ông Martin Rees, nhà thiên văn học Hoàng gia Anh hiện tại. Ảnh: @curatedcosmos/Twitter
Ông Martin Rees, nhà thiên văn học Hoàng gia Anh hiện tại. Ảnh: @curatedcosmos/Twitter

Người được bổ nhiệm đảm nhận vị trí này hiện là ông Martin Rees, còn được gọi là Nam tước Rees của Ludlow. Các bạn ắt hẳn ai cũng từng nghe đến cái tên sao chổi Halley đúng không? Cái tên đó thực ra được đặt theo tên của Edmond Halley, nhà thiên văn học Hoàng gia Anh vào năm 1720. Tuy nhiên, mức lương dành cho vị trí này khá khiêm tốn: chỉ 100 bảng Anh (134 USD)/năm.

Người bảo quản vải lanh Hoàng gia

Không có bàn tiệc Hoàng gia nào có thể được bài trí nếu không có sự chấp thuận của người bảo quản vải lanh. 

Theo một danh sách năm 2017, đây là nhân vật chịu trách nhiệm "đảm bảo vải của khăn trải bàn phù hợp với sự lộng lẫy của bàn tiệc" và "tất cả phải đảm bảo các yêu cầu về vải đúng theo tiêu chuẩn cao nhất" và bảo tồn vải lanh cho "thế hệ tương lai".

Mức lương cho vị trí này rơi vào khoảng 17.778 bảng Anh (khoảng 24.000 USD)/năm, trong đó đã được cung cấp chỗ ăn và ăn uống hằng ngày.

Người giữ tem chính thức của Nữ hoàng

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được thừa hưởng bộ sưu tập tem từ vua cha George V, và có ý định sẽ gìn giữ truyền thống truyền lại cho thế hệ sau. Ông Michael Sefi từng là người giữ tem của Nữ hoàng từ năm 2003-2018, đi khắp thế giới để tìm những con tem độc đáo để bổ sung vào bộ sưu tập này. Hiện vẫn chưa có ai thay thế sau khi ông Sefi nghỉ hưu trong khi mức lương thì không được tiết lộ.

Bảo quản khung tranh ảnh

Tại Cung điện Buckingham, những khung ảnh có giá trị lịch sử và thường rất quý giá. Ảnh: Twitter
Tại Cung điện Buckingham, những khung ảnh có giá trị lịch sử và thường rất quý giá. Ảnh: Twitter

Cung điện Buckingham có 775 phòng, có hàng trăm khung hình cần thiết treo các tác phẩm nghệ thuật vô giá. Người bảo quản khung tranh ảnh được giao nhiệm vụ đảm bảo giữ gìn và bảo quản những khung tranh này tránh bị xuống cấp. Theo danh sách việc làm năm 2018, người làm việc này có phòng làm việc riêng trong cung điện để đảm bảo luôn có mặt khi cần đánh giá tình trạng của khung tranh và đề xuất những thay đổi những khung đã bị xuống cấp. Mức lương cho vị trí này là 27.280 bảng Anh (36.800 USD)/năm.

Tổng đài điện thoại của Cung điện Buckingham

Theo Forbes, hàng nghìn người hâm mộ và giới truyền thường gọi khoảng 7.000 cuộc vào Cung điện Buckingham mỗi tuần. Vị trí này cần người có kỹ năng vận hành tổng đài và có kỹ năng giải quyết xung đột, theo danh sách công bố năm 2016. Vào thời điểm đó, vị trí này có mức lương 23.000 bảng Anh (31.000 USD)/năm.

Người rửa nồi Hoàng gia

Người rửa nồi sẽ làm việc tại nhà bếp cùng một nhóm phục vụ ăn uống dày dạn kinh nghiệm, nơi họ có nhiệm vụ dọn dẹp sạch sẽ nhà bếp và giúp chuẩn bị thức ăn. Ngoài ra, họ còn được quyền lợi đi cùng Nữ hoàng tới những khu vực khác của hoàng gia. Mô tả công việc năm 2018 cho vị trí này có mức lương là 19.935,8 bảng Anh (26.900 USD)/năm.

Người rửa nồi có nhiệm vụ đảm bảo nhà bếp luôn sạch sẽ. Ảnh: Twitter
Người rửa nồi có nhiệm vụ đảm bảo nhà bếp luôn sạch sẽ. Ảnh: Twitter

Người cắt thịt

Với quy mô các bữa tiệc sang trọng được tổ chức tại Cung điện Buckingham, thì Hoàng gia Anh cần một người phụ trách món thịt được phục vụ trong mỗi bữa tiệc. Và đó là lúc người này có mặt để cắt lát những lát thịt sao cho thật hoàn hảo.

Tuy nhiên, vị trí này không dành cho tất cả mọi người vì đây là công việc "cha truyền con nối", được truyền từ người này sang người khác. Người làm công việc này hiện nay là Alexander Fielding, Bá tước vùng Denbigh và Desmond.

Người bảo quản đồng hồ

Các bậc thầy về đồng hồ Hoàng gia là những nhà bảo quản đồng hồ đeo tay, điều chỉnh tất cả các đồng hồ trong cung điện mỗi khi đến giờ mùa hè.

Người rửa nồi có nhiệm vụ đảm bảo nhà bếp luôn sạch sẽ. Ảnh: Twitter
Mất khoảng 40 giờ để thay đổi tất cả đồng hồ trong các dinh thự Hoàng gia Anh. Ảnh: RoyalFamily

Nữ hoàng Elizabeth yêu cầu cả nhóm chuyên gia về đồng hồ dành cả một ngày cuối tuần để chỉnh giờ một cách thủ công từng chiếc đồng hồ trên khắp các cung điện Hoàng gia sao cho nó được sớm hơn 1 giờ vào mùa hè. Cứ 2 lần 1 năm, nhóm dành tổng cộng khoảng 40 giờ để làm công việc này vì có đến hơn 1.000 đồng hồ trong cung điện cần phải chỉnh.

Cựu Tổng thống Trump nhận cửu đẳng huyền đai Taekwondo


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày