Phong Cách Sống

Tỷ phú Hồng Kông lập lỷ lục đặt mua đồng loạt 30 chiếc Rolls-Royce Phantom

Thứ Tư | 17/09/2014 13:14

Trong lịch sử của hãng xe siêu sang, đây là đơn đặt hàng lớn nhất, có giá trị 20 triệu USD.
Anh1: Ảnh thiết kế cho một mẫu Rolls-Royce Phantom Extended Wheelbase theo đơn đặt hàng của tỷ phú Stephen Hung. Ảnh: Rolls-Royce
Ảnh thiết kế cho một mẫu Rolls-Royce Phantom Extended Wheelbase theo đơn đặt hàng của tỷ phú Stephen Hung. Ảnh: Rolls-Royce

Theo tờ Financial Times, ông trùm bất động sản Hồng Kông Stephen Hung vừa hoàn tất thủ tục đặt 30 chiếc Rolls-Royce Phantoms trị giá khoảng 20 triệu USD. Toàn bộ chỗ xe này sẽ được trưng bày tại khách sạn Louis XIII và sòng bài của tỷ phú Stephen Hung ở Macau, nơi những tay chơi chuyên nghiệp và giàu có nhất Trung Quốc thường xuyên lui tới.

Mặc dù mảng kinh doanh sòng bạc đã có dấu hiệu suy giảm kể từ năm 2012, nhưng khách sạn Louis XIII đang được kỳ vọng rất nhiều khi chính thức mở cửa vào năm 2016.

Theo tờ Wall Street Journal, phòng hạng suite đắt đỏ nhất ở tầng thứ 22 của khách sạn này có giá lên tới 130.000 USD/đêm.

ANh2: Nội thất bên trong 1 chiếc Phantom theo đặt hàng của ông Hung. Ảnh: Rolls-Royce
Nội thất bên trong 1 chiếc Phantom theo đặt hàng của ông Hung. Ảnh: Rolls-Royce

Phát biểu về thương vụ này, CEO của Rolls-Royce - ông Torsten Mueller-Oetvoes cho biết, "Rolls-Royce Motor Car rất vui mừng và vinh dự khi được ông Hung chọn là nhà cung cấp cho đơn đặt hàng lớn nhất trong lịch sử."

"Sự xuất hiện của các siêu xe Rolls-Royce tại Louis XIII hứa hẹn sẽ là điểm nhấn ấn tượng khi đến với khách sạn này vào năm 2016. Bên cạnh đó, sự tín nhiệm của ông Hung dành cho sản phẩm của công ty chúng tôi một lần nữa khẳng định lại vị trí của Rolls-Royce. Đây là lựa chọn dòng xe dành cho những người tìm kiếm trải nghiêm xa xỉ bậc nhất thế giới”.

Anh3: Phối cảnh khách sạn 22 tầng Louis XIII. Ảnh: BI
Phối cảnh khách sạn 22 tầng Louis XIII. Ảnh: BI

Về đội xe này, Rolls-Royce cho biết, mỗi chiếc xe trong số 30 chiếc Extended Wheelbase Phantom sẽ được thiết kế tùy chỉnh bởi đội Bespoke Vehicles Team của công ty.

Nội thất và phong cách thiết kế sẽ phản ảnh đẳng cấp hàng đầu của tỷ phú 55 tuổi này. Thậm chí, hai trong số 30 chiếc xe ở hạm đội này còn được dát vàng cả bên trong và bên ngoài, trở thành chiếc xe đặt hàng đắt nhất trong lịch sử xe Phantom.

Ngoài ra, tất cả 30 chiếc xe còn được trang bị đồng hồ chế tác thủ công mang thương hiệu Graff Luxury Watches.

Rolls-Royce cũng sẽ trợ giúp Louis XIII trong việc thiết kế đường lái xe và đào tạo các nhân viên phục vụ.

Tỷ phú Stephen Hung. Ảnh: BI
Tỷ phú Stephen Hung. Ảnh: BI

Ông Hung sinh ra trong một gia đình giàu có và đặc biệt say mê xe Rolls-Royce từ khi còn trẻ. Theo tờ Wall Street Journal, ông Hung từ lúc trẻ đã lái Rolls Royce đi làm, thậm chí ngay cả lúc thực tập tại ngân hàng Citibank.

Mặc dù khách sạn Louis XIII sẽ có biệt đội xe Rolls Royce lớn nhất trong lịch sử, song đây chưa phải là biệt đội nổi tiếng nhất. Trước đó, khách sạn Peninsula ở Hồng Kông đã sở hữu biệt đội Rolls Royce màu xanh dương trong vài thập kỷ qua.

Nguồn GAFIN/DVO


Tin nổi bật trong ngày