Sự kiện doanh nghiệp

Lễ ký kết hợp tác thương mại song phương giữa Vinacacao và Libeert

Thứ Sáu | 15/12/2023 10:20

Công ty CP ca cao Việt Nam (Vinacacao) và Công ty Libeert ký kết hợp tác song phương.

Công ty Cổ phần Cacao Việt Nam (Vinacacao) và Công ty Libeert (Libeert) sẽ tiến hành ký kết hợp tác thương mại song phương.
Công ty CP ca cao Việt Nam (Vinacacao) và Công ty Libeert ký kết hợp tác song phương.

Lần đầu tiên, hai công ty sản xuất thành phẩm, cùng ngành socola, đến từ hai quốc gia và hai châu lục hợp tác để trao đổi thị trường. Sự kiện này, không chỉ tạo cơ hội mở rộng thị trường cho hai doanh nghiệp, mở ra một hình thức hợp tác mới cho các công ty sản xuất thành phẩm - mua để bán, bán để mua, mà còn tạo cơ hội phát triển cho ngành cacao và người trồng cacao tại Việt Nam; đồng thời mở ra triển vọng xuất khẩu cacao và socola thành phẩm mang thương hiệu Việt Nam sang châu Âu, thị trường tiêu dùng và sản xuất socola lớn nhất toàn cầu hiện nay. 

Theo số liệu thống kê do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam tổ chức, ngành công nghiệp socola đang tiêu thụ hơn 4 triệu tấn hạt cacao từ khắp nơi trên thế giới, với mức tiêu thụ socola tăng trung bình là 5,7%. 

Theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng socola của Việt Nam hiện nay khoảng trên 5 ngàn tấn/năm. Các thương hiệu nổi tiếng và các sản phẩm xuất hiện ở Việt Nam ngày càng đa dạng hơn. Trong đó có sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa và Vinacacao là một trong số đó. 

Được thành lập năm 2004, tiền thân là Công ty Ca cao Thành phát, Vinacacao là công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp và phân phối các sản phẩm làm từ cacao hàng đầu tại Việt Nam. 

Hiện sản phẩm của Vinacacao đã có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới, thị trường lớn nhất là ở Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia… Ngoài xuất khẩu truyền thống, bán hàng cho các nhà nhập khẩu nước ngoài dưới hình thức co-branding (đồng thương hiệu) và độc quyền thương hiệu, Vinacacao còn đa dạng hóa nguồn nguyên liệu bằng các chương trình hợp tác với nông dân trồng cây cacao và đối tác nước ngoài. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Vinacacao tự hào là công ty dẫn đầu về thành phẩm dòng cuối, có thương hiệu đến tay người tiêu dùng.

Vinacacao còn hướng tới mục đích to lớn hơn, đó là phục vụ lợi ích người trồng cây cacao tại Việt Nam, ủng hộ các chương trình cacao của Chính phủ, chú trọng sức khỏe gia đình và trẻ em, góp phần quan trọng trong xây dựng ngành cacao Việt Nam.

Bỉ là quốc gia dẫn đầu thế giới về năng lực sản xuất cũng như chất lượng của sô cô la. Tại Bỉ tập trung rất nhiều thương hiệu sô cô la nổi tiếng hàng đầu của thế giới. Trong đó phải kể đến Công ty Libeert, một chuyên gia sản xuất sô cô la cao cấp. Libeert được thành lập vào năm 1923 bởi Joseph Dequeker. Với niềm đam mê socola bất tận, sau 100 năm hình thành và phát triển, Libeert đã tạo ra những loại sản phẩm tuyệt vời, sở hữu hương vị ngon khó cưỡng. 

Libeert tập trung vào sự bền vững và không ngừng đổi mới. Chính vì vậy, họ luôn cố gắng nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm sô cô la thơm ngon, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường. Bên cạnh đó Libeert cũng tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày