Tài Chính

Doanh thu 2021 của Lộc Trời đạt mức cao nhất trong lịch sử

Hải Bằng Thứ Sáu | 25/03/2022 09:55

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã cam kết với cổ đông trong năm 2021. Ảnh: LTG.

Tập đoàn Lộc Trời đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã cam kết với cổ đông trong năm 2021 mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã cam kết với cổ đông trong năm 2021. Ảnh: LTG.

Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã cam kết với cổ đông trong năm 2021 với doanh thu thuần đạt 10.224 tỉ đồng là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty, tăng 36% so với năm trước; lợi nhuận hợp nhất sau thuế công ty mẹ đạt 418 tỉ đồng, vượt kế hoạch đã cam kết với cổ đông và tăng 14% so với cùng kỳ.

Trong đó, ngành Lương thực (LTA) đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu vượt bậc 92%, đạt 4.073 tỉ đồng; ngành Vật tư Nông nghiệp (LTV) ghi nhận doanh thu tăng 13%, đạt 4.932 tỉ đồng; đóng góp lần lượt 40% và 48% vào tổng doanh thu của tập đoàn. 

Ảnh: LTG.
LTA đã xuất khẩu hơn 80.000 tấn gạo, tăng gần 4 lần về sản lượng và doanh số, sản xuất theo quy trình khép kín từ hạt giống đến hạt gạo. Ảnh: LTG.

Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) với doanh thu tăng gần gấp đôi so với năm trước, đạt 4.073 tỉ đồng, trở thành một trong các ngành chủ lực, chỉ đứng sau mảng kinh doanh truyền thống vật tư nông nghiệp của Tập đoàn. Dù gặp rất nhiều khó khăn do giá cước vận tải đường biển tăng rất cao, LTA đã xuất khẩu hơn 80.000 tấn gạo, tăng gần 4 lần về sản lượng và doanh số, sản xuất theo quy trình khép kín từ hạt giống đến hạt gạo, đáp ứng tốt các tiêu chí về chất lượng của các khách hàng tại các thị trường khó tính như châu Âu, Anh, Châu Phi, Úc, khu vực Trung Đông và các nước láng giềng ở châu Á.

Ngành Vật tư Nông nghiệp (LTV) ghi nhận 4.932 tỉ đồng doanh thu trong năm, tăng 13%; lợi nhuận trước thuế đạt 318 tỉ đồng, tăng 6% so với năm trước. 

Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), tiền thân là ngành Giống của tập đoàn, cũng đóng góp 857 tỉ đồng doanh thu năm 2021, tăng 18% so với năm trước. Thông qua hệ thống trên 300 đại lý, LTS phân phối 80.000 tấn mỗi năm các giống lúa mà tập đoàn Lộc Trời phát triển và sở hữu hay được quyền khai thác thương mại, bao gồm những giống lúa đã được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như Lộc Trời 28, OM18, OM5451…đồng thời chịu trách nhiệm cung cấp giống đầy đủ và miễn phí cho các hợp tác xã liên kết sản xuất với tập đoàn.

Ảnh: LTG.
Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) – mảng hoạt động mới rất năng động đồng thời là thành tố cực kỳ quan trọng trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời. Ảnh: LTG.

Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF), mảng hoạt động mới rất năng động đồng thời là thành tố cực kỳ quan trọng trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời cũng ghi nhận 205 tỉ đồng doanh thu so với doanh thu rất khiêm tốn của năm 2020.  LTF đang từng bước mở rộng kinh doanh trên thị trường thức ăn gia súc và các loại nông sản khác khi trồng thử nghiệm bắp sinh khối; liên kết canh tác và cung ứng các loại rau màu và trái cây đặc sản như sầu riêng, dưa lưới trồng theo đặt hàng của đối tác.

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, cho biết: “Năm 2021 là một năm đầy thách thức cho cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, điều mà chúng tôi làm tốt nhất trong năm qua không chỉ là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động mà còn thực hiện tốt các cam kết với bà con nông dân về việc giữ nguyên giá vật tư nông nghiệp và bảo đảm cung ứng đầy đủ cho hệ thống đại lý; chủ động và hiệu quả trong việc tổ chức mua lúa liên tục cho bà con bằng phương pháp thu mua không tiếp xúc”.

Có thể bạn quan tâm:

Traphaco đặt mục tiêu lợi nhuận 2022 tăng 8% so với năm trước


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày