Tài Chính

Dòng tiền lớn vẫn đang đứng ngoài thị trường

Minh Đức Thứ Sáu | 26/03/2021 09:06

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một tuần giao dịch với biên độ khá mạnh từ vùng đỉnh 1.200 điểm.
Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Kết thúc phiên giao dịch 25.3, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng nhẹ sau khi đã giao dịch khá giằng co trong phiên. Thị trường mở cửa tăng điểm tích cực hòa chung vào xu hướng tăng điểm của các thị trường chứng khoán trong khu vực. Tuy nhiên lực bán chốt lời ngay lập tức xuất hiện sau đó khi chỉ số chạm mốc 1.170 điểm và dập tắt đi sự hưng phấn của thị trường.

 

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (VNM, MSN, VPB…) chịu áp lực bán khá lớn và tạo ảnh hưởng tiêu cực lên chỉ số chung. Dù đã cố gắng lấy lại mốc 1.170 vào đầu giờ chiều nhưng lực cung tiếp tục áp đảo lực cầu vào cuối phiên vói số lượng mã giảm (245) tương đối vượt trội so với số mã tăng (205).

Theo đó, kết phiên chỉ số VN-Index đóng cửa tại mốc 1.163 điểm, trong khi chỉ số HNX-Index đóng cửa quanh mốc 267,19 điểm. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao với tổng giá trị giao dịch đạt khoảng trên 20.000 tỉ đồng trên cả 3 sàn.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có thêm một phiên rung lắc trong biên độ hẹp và vẫn chưa xuất hiện xu hướng mới. Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), nhà đầu tư vẫn thể hiện tâm lý thận trọng trong bối cảnh thị trường trong nước thiếu vắng thông tin hỗ trợ tích cực và dòng tiền lớn vẫn đang lựa chọn đứng ngoài thị trường.

Trong bối cảnh hiện nay, VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể thiên nhiều hơn về chiến lược giao dịch “lướt sóng” ngắn hạn để tận dụng xu hướng đi ngang của thị trường trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết chỉ số VN-Index đóng cửa với cây nến doji đỏ đi kèm khối lượng sụt giảm nhẹ ngay trước vùng hỗ trợ cho thấy dấu hiệu lưỡng lự đang diễn ra nhưng lực bán vẫn đang chiếm ưu thế.

Chỉ trong 3 tháng, chỉ số VN-Index đã thách thức ngưỡng 1.200 điểm 2 lần, tần xuất nhiều hơn rất nhiều so với quá khứ. Dòng tiền hiện tại cũng bùng nổ mạnh mẽ hơn so với thời điểm 2007 và 2018. Ảnh: FireAnt.
Chỉ trong 3 tháng của năm 2021, chỉ số VN-Index đã thách thức ngưỡng 1.200 điểm 2 lần, tần xuất nhiều hơn rất nhiều so với quá khứ. Dòng tiền hiện tại cũng bùng nổ mạnh mẽ hơn so với thời điểm 2007 và 2018. Ảnh: FireAnt.

Tính đến phiên 25.3, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một tuần giảm điểm mạnh với biên độ giảm lên tới hơn 30 điểm từ vùng đỉnh. Thị trường tạm thời đang ở mức hỗ trợ trung hạn quanh 1.150 điểm và vẫn có lực cầu tham gia tại vùng giá trị này.

Theo TVSI, xu thế hiện tại của thị trường vẫn đang là đi ngang quanh vùng biên độ 1.150 – 1.200 điểm. Tuy nhiên, nếu thị trường mất mốc hỗ trợ 1.150 điểm sẽ rất nguy hiểm. Khi đó, thị trường sẽ giảm về mốc hỗ trợ mạnh hơn quanh mốc 1.110 - 1.120 điểm. TVSI dự báo thị trường vẫn sẽ tăng điểm trong trung và dài hạn. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index đang có xu hướng tạm thời di chuyển trong vùng sideway biên rộng từ 1.150 - 1.200 điểm.

* Có thể bạn quan tâm 

► Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ vị thế trung hạn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày