Đường đến niêm yết

Tạm ngừng giao dịch cổ phiếu SDJ

Thùy Linh Thứ Sáu | 09/12/2022 15:13

Hình ảnh minh họa: PV.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố quyết định tạm ngừng giao dịch đối với cổ phiếu SDJ của Công ty Cổ phần 25.
Hình ảnh minh họa: PV.

Cụ thể, theo đề xuất của tổ chức đăng ký giao dịch khi thực hiện tách doanh nghiệp và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư và bảo đảm ổn định, an toàn của thị trường chứng khoán. Theo đó, thời gian tạm ngừng giao dịch là từ ngày 12/12 cho đến khi Công ty hoàn tất việc tách doanh nghiệp và hoàn tất thủ tục thay đổi đăng ký giao dịch. 

Tiền thân của Công ty Cổ phần Sông Đà 25 là Công ty Xây lắp Công nghiệp Thanh Hóa. Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Sông Đà 25 vào năm 2003. Công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó chủ yếu liên quan đến vật liệu xây dựng với địa hoạt động sản xuất kinh doanh trên cả nước. 

Cổ phiếu SDJ tạm ngừng giao dịch từ ngày
Cổ phiếu SDJ tạm ngừng giao dịch từ ngày 12/12. 

Hiện nay đang có hơn 4,34 triệu cổ phiếu SDJ được lưu hành trên thị trường, và đây cũng là số cổ phần được tự do chuyển nhượng. Tại thời điểm cuối năm 2021, Công ty đang có 3 cổ đông lớn, sở hữu trên 5% vốn cổ phần. 
 
Công ty cho biết tình hình công nợ cũ của những năm trước chuyển sang năm 2021 vẫn lớn và chưa thể thu hồi được đã tác động lớn đến kế hoạch tài chính công ty trong sản xuất kinh doanh. Công nợ phải thu của các chủ đầu tư tại một số công trình có giá trị như Đường Tránh Hà Tĩnh, thủy điện Sử Pán, San nền Triệu Sơn, Thủy điện Sập Vệt vẫn không thu hồi được vốn làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. Thêm vào đó, năm 2021 do tình hình dịch COVID-19 kéo dài, có thời gian giãn cách theo quy định dẫn đến tình hình sản xuất và tiêu thụ chậm. Theo đó, năm 2021 Công ty báo lỗ hơn 10,5 tỉ đồng. 

Diễn biến giá của cổ phiếu SDJ trên thị trường, nhiều phiên không có giao dịch, biểu đồ giá
Diễn biến giá của cổ phiếu SDJ trên thị trường, nhiều phiên không có giao dịch, biểu đồ giá "khá gắt" và "kén" nhà đầu tư. Ảnh: FireAnt.

Trên thị trường, cổ phiếu SDJ gần như là cổ phiếu không có thanh khoản, khi nhiều phiên không có xuất hiện giao dịch. Nhìn lịch sử giá của cổ phiếu này, có thể thấy đây là một cổ phiếu có biểu đồ giao dịch khá “lạ” và gần như không phù hợp với nhà đầu tư cá nhân. 

Có thể bạn quan tâm 

Bắt sóng cổ phiếu “xanh”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày