Tài Chính

Nhà đầu tư bán tháo, vốn hóa Tencent giảm gần 100 tỷ USD

Kim Ngân Thứ Năm | 24/10/2019 15:36

Ảnh: Vietgiaitri.vn

Đợt bán tháo cổ phiếu Tencent sẽ có thể trở nên ngày một tồi tệ hơn nếu cổ phiếu này không giữ được trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng.
Ảnh: Vietgiaitri.vn

Cổ phiếu giá trị nhất châu Á đã giảm 0,6% trên sàn Hồng Kông vào đầu giờ chiều 24/10, mặc dù thị trường chứng khoán có nhiều dấu hiệu lạc quan.

Tencent hiện đang giao dịch dưới mức 320 đô la Hồng Kông (HKD). Trong năm nay, cổ phiếu này đã lao dốc 3 lần và gần trượt khỏi ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Cổ phiếu Tencent đã mất gần 20% so với mức đỉnh hồi tháng 4, tương đương với khoảng 93 tỷ USD giá trị thị trường. Trong khi đó, "gã khổng lồ" Internet này sẽ công bố báo cáo tài chính quý III vào ngày 13/11.

Cổ phiếu Tencent đã có xu hướng giảm trong nhiều tháng nay, nhưng bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/10, dù không có một nhân tố ảnh hưởng cụ thể nào. 

Nhiều suy đoán cho rằng, giá cổ phiếu Tencent lao dốc mạnh là do nhà đầu tư đang có tâm lý tiêu cực với công ty và những lo ngại về việc, quyết định phát sóng trực tiếp các trận đấu của NBA của Tencent sẽ vấp phải sự phản ứng dữ dội.

Cùng với đó, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin cho bết rằng Chính phủ nước này đang xem xét sửa đổi luật luật nhằm kiểm soát hoạt động chơi game trên mạng của giới trẻ. Trò chơi trực tuyến hiện đang là mảng kinh doanh đem lại lợi nhuận cao nhất cho Tencent.

Cổ phiếu Tencent đã mất gần 20% so với mức đỉnh hồi tháng 4. Ảnh: Bloomberg
Cổ phiếu Tencent đã mất gần 20% so với mức đỉnh hồi tháng 4. Ảnh: Bloomberg

Trước đó, trong hai phiên giao dịch ngày 21/10 và phiên ngày 22/10, nhà đầu tư Trung Quốc đại lục đã bán lượng cổ phiếu Tencent với giá trị 54 triệu USD thông qua các kênh giao dịch với Hồng Kông, theo số liệu của sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

►Thế lực của Alibaba và Tencent đằng sau các startup Trung Quốc

Tencent quay sang Đông Nam Á sau khi bị Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ

Gã khổng lồ Tencent gặp hạn

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày