Tài Chính

Thị trường chứng khoán sáng 24/10: GAS, VNM và MWG kéo VN-Index tăng nhẹ

Vũ Hoài Thứ Năm | 24/10/2019 12:25

Dòng tiền phân hóa trên thị trường chứng khoán. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng nhẹ trong phiên sáng 24/10 dưới sự dẫn dắt của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là GAS.
Dòng tiền phân hóa trên thị trường chứng khoán. Nguồn: VnDirect

Phiên giao dịch 23/10, thị trường chứng khoán Mỹ cũng tăng nhẹ, trong đó chỉ số S&P 500 tiến sát mốc kỷ lục được thiết lập vào tháng 07/2019.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng diễn biến tích cực trong phiên giao dịch sáng 24/10.

Nhóm cổ phiếu Dầu khí, đi đầu là GAS đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt chỉ số. Giá dầu thô tăng sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo mức giảm tồn kho dầu thô 1,7 triệu thùng trong tuần trước, so với dự báo tăng 2,2 triệu thùng của các nhà phân tích.  Giá dầu Brent hiện tại ở mức 61,09 USD/thùng, dầu WTI ở mức 55,75 USD/thùng.

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, MWG , VRE cũng đang tăng tích cực trong phiên sáng, trợ lực cho VN-Index tăng 1,99 điểm tại thời điểm kết thúc phiên giao dịch sáng.

Nhóm cổ phiếu tác động lên chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động lên chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ở chiều giảm điểm, tiếp tục là nhóm Vingroup khi có sự phân hóa giữa 3 anh em VIC, VHM và VRE. VHM và VIC đang nghiêng về chiều giảm điểm của VN-Index, trong khi VRE lại đang trên chuyến tàu tăng điểm của thị trường.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu Ngân hàng hôm nay cũng giảm sức nóng khi VCB, CTG chỉ tăng điểm nhẹ, còn VPB, EIB lại tiếp tục đà giảm điểm.

Có thể thấy, dòng tiền trên thị trường phân hóa khá rõ. Kết phiên giao dịch sáng 24/10, chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ gần 2 điểm, với độ rộng tạm cân bằng giữa bên bán và bên mua. Rổ chỉ số VN30 cũng tương tự, cũng thể hiện sự phân hóa ở việc số lượng mã tăng và giảm gần như bằng nhau.

Với những diễn biến của thị trường hiện tại, trong báo cáo cập nhật thị trường chiều qua (23/10), công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo thị trường sẽ tiếp tục biến động theo hướng tăng điểm trong phiên kế tiếp. Dù vậy, diễn biến thị trường vẫn sẽ theo hướng giằng co với các nhịp rung lắc mạnh trong phiên. Về tổng thể, BVSC vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 980-1.000 điểm trong ngắn hạn.

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với hoạt động trading, nhà đầu tư nên ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán ra trong các phiên thị trường tăng điểm.

►Thị trường chứng khoán Mỹ: S&P 500 tiến sát mốc kỷ lục


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày