Thế giới

40 người giàu nhất thế giới thu 7,2 tỷ USD tuần qua

Thứ Bảy | 11/08/2012 06:41

Giới giàu có tiếp tục thu lời trong khi tỷ phú Warrent Buffett có cuộc soán ngôi người giàu thứ 3 thế giới.
Cổ phiếu của chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới Inditex đã giảm 1,8% trong ngày hôm qua 10/8, một lần nữa đẩy tỷ phú Amancio Ortega xuống xếp hạng sau chủ tịch Berkshire Hathaway, ông Warrent Buffett.

Trước đó, ngày 6/8, tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega, 76 tuổi, đã trở thành người giàu thứ 3 thế giới sau khi cổ phiếu của chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới Inditex tăng 3,8% chỉ trong 1 ngày.

Tổng tài sản của tỷ phú Buffett trị giá 45,5 tỷ USD còn của tỷ phú Ortega là 44,8 tỷ USD, tăng 9,5 tỷ USD trong năm nay.

Tuy tổng tài sản giảm 993 tỷ USD trong tuần qua xuống còn 74 tỷ USD nhưng Carlos Slim, 72 tuổi, vẫn là người giàu nhất thế giới. Doanh số bán hàng không dây tại Brazil, thị trường tăng trưởng nhanh thứ 2 thế giới đã mang lại lợi nhuận cho tỷ phú khi nền kinh tế thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm lại.

Bill Gates, 56 tuổi nắm giữ 63,6 tỷ USD vẫn giữ ngôi vị người giàu thứ 2 thế giới. Cổ phiếu của tập đoàn Microsoft, nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới không thay đổi trong tuần qua.

"Thị trường tuần này khá trầm lặng", Jack Ablin, giám đốc đầu tư tại ngân hàng BMO Harris Private ở Chicago, ngân hàng năm giữ khoảng 60 tỷ USD tài sản cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng lần thứ 6 liên tiếp trong ngày hôm qua 10/8, lần tăng dài nhất kể từ năm 2010 do các nhà đầu tư kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế vào tháng 9 tới.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày