Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm điểm do cổ phiếu vận tải lao dốc

Thứ Ba | 24/03/2015 07:20

Đà tăng của cổ phiếu hàng hóa tiêu dùng chủ lực cũng không thể giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm do cổ phiếu vận tải giảm mạnh 2%.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống 2.104,42 điểm vào lúc 16h00 tại New York. Trong khi chỉ số Dow Jones của các ngành công nghiệp chỉ giảm 0,06% thì Dow Jones Transportation (vận tải) lại giảm 2%.

Cổ phiếu của 6/10 lĩnh vực chính do S&P 500 theo dõi đều giảm giá, trong đó giảm mạnh nhất là lĩnh vực công nghiệp với 0,8%.

Chỉ số biến động chứng khoán Mỹ VIX theo đó tăng 3% lên 13,41 điểm. Khoảng 5,9 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 14% so với khối lượng giao dịch trung bình 3 tháng.

Chứng khoán Mỹ bắt đầu giảm sau bài phát biểu của Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Stanley Fischer tại Câu lạc bộ Kinh tế New York. Ông Fischer cho biết, Fed có khả năng sẽ nâng lãi suất trước cuối năm, nhưng khả năng Fed có tiếp tục nâng lãi suất sau đó hay không vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, các nhà hoạch định Mỹ sẽ không nâng lãi suất một cách đều đặn vì lo ngại nền kinh tế sẽ gặp phải những cú sốc lớn, như giá đầu tiếp tục giảm mạnh và căng thẳng địa chính trị leo thang.

Trong thông báo quyết sách tuần trước, Fed cũng khẳng định sẽ không vội vàng nâng lãi suất dù đã gỡ bỏ quan điểm "kiên nhẫn" trong định hướng lãi suất. Fed có thể sẽ nâng lãi suất vào tháng 6 hoặc cuối năm, phụ thuộc vào các số liệu kinh tế trong thời gian tới.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày