Thế giới

Dịch vụ Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất 8 tháng

Thứ Sáu | 03/10/2014 09:14

Giống như tình trạng của lĩnh vực sản xuất, dịch vụ tại Trung Quốc tháng 9 cũng tăng trưởng chậm lại.
Cục Thống kê quốc gia và Hiệp hộimua bán vàlogistics Trung Quốc cho biết, chỉ số PMI dịch vụ chính thức giảm xuống 54 điểm trong tháng 9 từ 54,4 điểm của tháng 8. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn ước tính 51,1 điểm trước đó.

Như vậy trong tháng 9, cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc đều tăng trưởng chậm lại so với tháng trước. Điều này gây áp lực lớn lên chính phủ Trung Quốc trong việc tăng cường kích thích để phục hồi thị trường bất động sản và thúc đẩy các hoạt động kinh tế nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.

Giới đầu tư khu vực châu Á đang rất lo ngại về tình hình tăng trưởng của Trung Quốc khi cho rằng, sự suy yếu của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và lớn nhất châu Á sẽ kéo giảm nền kinh tế toàn khu vực. Đến nay, chứng khoán châu Á đã giảm 6 phiên liên tiếp, một phần do thị trường lo ngại về xu hướng tăng trưởng chậm lại của kinh tế Trung Quốc.

Trong 6 tháng đầu năm, lĩnh vực dịch vụ chiếm 46,6% GDP Trung Quốc, cao hơn 1,3 điểm % so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông tin từ Cục Thống kê Trung Quốc.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày