Thế giới

Doanh thu mỹ phẩm vẫn tăng dù suy thoái kinh tế

Thứ Bảy | 07/07/2012 15:35

Nghiên cứu của một trường đại học ở Mỹ chỉ ra rằng doanh thu bán các sản phẩm làm đẹp vẫn tăng trong bối cảnh suy thoái kinh tế.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Christian ở Fort Worth, Texas, Mỹ chỉ ra rằng suy thoái kinh tế có tác động tích cực đối với doanh số bán hàng mỹ phẩm và quần jeans do phụ nữ có nhu cầu làm đẹp để thu hút nam giới.

Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường NPD Group chứng minh cho hiện tượng này. Các con số của công ty này chỉ ra rằng trong năm 2011, doanh thu của sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và nước hoa ở Mỹ tăng 11% so với năm 2010. Doanh thu này ở các nước Trung Quốc, Mexico và Argentina cũng tăng trưởng 2 con số trong khi ở Anh là 9% và Pháp 3%.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Christian đã tiến hành một loạt các thí nghiệm nghiên cứu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế đến xu hướng tiêu dùng của phụ nữ bằng cách sử dụng dữ liệu chi tiêu thực tế trên thế giới và khảo sát khách hàng xem liệu họ có mua các loại sản phẩm khi có dấu hiệu suy thoái kinh tế hay không. Và nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông không muốn mua bất kỳ sản phẩm gì, trong khi đó, phụ nữ chỉ quan tâm đến các sản phẩm làm tăng sức hấp dẫn của họ.

"Mặc dù cả đàn ông và phụ nữ đều cắt giảm chi tiêu để đối phó với suy thoái kinh tế nhưng mỹ phẩm là trường hợp ngoại lệ", Sarah E.hill, trợ lý giáo sư tâm lý xã hội tại Đại học Christian ở Fort Worth cho biết.

Cũng theo trợ lý Hill, "phụ nữ muốn mua nhiều sản phẩm làm đẹp để đối phó với suy thoái kinh tế" và dù cắt giảm chi tiêu đối với những sản phẩm khác nhưng họ vẫn "phung phí tiền để mua mỹ phẩm xa xỉ, những thứ có thể khiến họ hấp dẫn hơn".

Trước đây, trong thời điểm cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2008-2009, một nghiên cứu của các nhà tâm lý học người Anh cũng cho thấy phụ nữ Anh chi 1,8 tỷ USD mỗi tháng để mua mỹ phẩm. Cary Cooper, giáo sư môn tâm lý học và sức khỏe tại Đại học Lancaster cho biết thói quen trang điểm của phụ nữ không chỉ nhằm để làm đẹp, mà còn giúp họ cảm thấy vui tươi hơn trong thời kỳ kinh tế ảm đạm.

Nguồn Reuters/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày