Thế giới

IFRC kêu gọi tăng cường hỗ trợ cho người dân Syria

Thứ Tư | 03/07/2013 22:16

Thống kê của Liên Hợp Quốc cho biết, cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm tại Syria đã cướp đi sinh mạng của 93.000 người..
Ngày 3/7, Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế (IFRC) đã kêu gọi tăng cường hỗ trợ cho Hội trăng lưỡi liềm Đỏ của Syria (SARC) nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân và đối phó với cuộc khủng hoảng ngày càng xấu đi tại quốc gia này.

IFRC đã kêu gọi cấp khoảng 53,6 triệu franc Thụy Sĩ, thay vì con số 39 triệu franc ban đầu, để cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho 150.000 người Syria mỗi tháng, cũng như hỗ trợ các thành viên của SARC thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế (IFRC) cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải đào tạo, bảo vệ các tình nguyện viên tại Syria, cũng như đưa ra mức bảo hiểm và bồi thường cho bản thân và gia đình của họ.

Theo IFRC, các nhân viên của SARC và 3.000 tình nguyện viên khác thường xuyên phải làm việc trong điều kiện khó khăn và nguy hiểm. Tính đến nay đã có 20 nhân viên của SARC thiệt mạng trong các cuộc xung đột.

Thống kê của Liên Hợp Quốc cho biết, cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm tại Syria đã cướp đi sinh mạng của 93.000 người. Số lượng thương vong không ngừng tăng lên, một phần là do các cuộc xung đột trực tiếp, một phần do người dân không được tiếp cận với các dịch vụ cơ bản, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày