Thế giới

“Internet trên đồ vật” tâm điểm Triển lãm CES 2014

Thứ Ba | 07/01/2014 14:11

Từ máy bay không người lái tới ô tô thông minh và cửa khóa từ xa, Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2014 phô trương khái niệm “Internet trên đồ vật”

Từ máy bay không người lái tới xe ô tô thông minh và cửakhóa điều khiển từ xa, Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2014 hứa hẹn phô trương kháiniệm “Internet trên đồ vật”, cùng với những mặt hàng như điện thoại thông minhvà máy tính bảng.

Sự phô bày công nghệ vẫn diễn ra hàng năm ở Las Vegas hoa lệđã tiến vượt tầm công nghệ truyền hìnhthường thấy để trở thành sàn biểu diễn cho các đồ vật vô tri gắn thêmnão, tức là chip máy tính và khả năng kết nối Internet.

Điện thoại thông minh và máy tính bảng tự chúng đã trở thànhsiêu sao thu hút chú ý, với chu kỳ tái xuất sản phẩm mới nhanh chóng cùng sự kiệngiới thiệu riêng. Thế nên các tập đoàn với thương hiệu quen thuộc có xu hướng bỏqua sàn CES và báo giới, nhường chỗ cho các mặt hàng ít được nhắc đến.


Đây là nơi khoe ra của những mặt hàng như là ô tô cho người lái biết đã láivượt tốc độ, khóa cửa có thể mở bằng smartphone, và v.v…

Các nhà tổ chức CES cũng quảng cáo triển lãm bốn ngày là sựkiện ứng dụng lớn nhất thế giới, cộng với các đợt hackathon và “đối đầu ứng dụngmobile”.

Triển lãm có hơn 3.200 công ty tham dự với sản phẩm thuộc 15thể loại. Có những vùng theo chủ đề, dành cho người già, trẻ em, sức khỏe,robotic, và công nghệ đeo trên người.

Lịch sử là một triển lãm thiết bị, CES đang gặp áp lực phảiđáp ứng người tiêu dùng yêu thích nội dung kỹ thuật số và các sản phẩm dịch vụxã hội như thư viện iTunes cho iPhones của Apple, iPad, và thiết bị iPod.

Apple có truyền thống bỏ qua CES để tự tổ chức sự kiện giớithiệu sản phẩm riêng thuộc vào diện “phải có mặt”. Những tay chơi lớn khác vớithương hiệu đình đám của Samsung hay Google cũng nối gót mà đi, tự tổ chức sựkiện cho các mặt hàng smartphone và tablet chứ không cạnh tranh chú ý ở triểnlãm CES nữa.

Mặc dù Microsoft không còn chính thức triển lãm ở CES, vẫncòn rất nhiều dòng máy tính lai laptop-tablet sẽ có mặt ở đây có sử dụng phần mềmWindows.

Các công nghệ màn hình ti vi mới nhất cũng sẽ có mặt nhưngchuyên gia cho rằng chúng sẽ rơi tủm xuống mà không được chú ý mấy, giống tivi3D.

Thiết kế mẫu xe pin nhiên liệu hydro của Toyota sẽ là tiêuđiểm của lĩnh vực ô tô. Loại xe này dự kiến sẽ có mặt chỉ ở vùng California năm2015.

Công ty Cellcontrol sẽ giới thiệu thiết bị cắm vào dưới biểnsố xe để chặn người dùng sử dụng smartphone khi xe đang chuyển động.

Triển lãm CES sẽ có các phiên thảo luận về xu hướng côngnghiệp và các quy định. Dự kiến người lên phát biểu có các thủ lĩnh của Sony,Yahoo, Intel, Twitter và Cisco.

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2014 sẽ bắt đầu từ ngày7-10/1 ở Las Vegas, Hoa Kỳ. Năm 2013 đã có 152.000 người tham dự

Nguồn Theo Yahoo Finance


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày