Thế giới

Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt mới chống Iran

Thứ Sáu | 09/11/2012 11:34

Mỹ và các đồng minh hiện đang áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt chống Iran vì chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.
Hãng Tân Hoa xã đưa tin, ngày 8/11, chính quyền Mỹ cho biết sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số cá nhân và tổ chức của Iran bị cáo buộc dính líu tới hành động vi phạm quyền con người và ủng hộ khủng bố.

Bộ Ngoại giao Mỹ trừng phạt Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin Iran Reza Taghipour về việcvị bộ trưởng này đã ra lệnh ngăn chặn các chương trình phát sóng truyền hình vệ tinh và hạn chếviệc truy cập Internet ở Iran.

Victoria Nuland, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng Bộ Văn hóa và Chỉ đạo Hồi giáo và Ủyban kiểm duyệt báo chí của Iran bị trừng phạt do đã hạn chế tự do bày tỏ quan điểm ở nước này "bằngbiện pháp kiểm duyệt và đóng cửa nhiều tờ báo, bắt giam phóng viên."

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã đưa vào danh sách đen thêm ba nhân vật chủ chốt và ba tổ chức khác liênquan việc kiểm duyệt hoặc những hoạt động khác nhằm cấm, hạn chế hay trừng phạt việc tự do bày tỏquan điểm, tự do tụ họp của công dân Iran, hạn chế in ấn tài liệu hoặc hạn chế hoạt động truyềnthông.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 17 cá nhân và tổ chức củaIran với cáo buộc liên quan tới những vi phạm nhân quyền của Chính phủ Iran, phổ biến vũ khí hủydiệt hàng loạt và ủng hộ khủng bố.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày