Thế giới

Người dân miền Đông Ukraine đã sẵn sàng cho bầu cử Quốc hội

Chủ Nhật | 02/11/2014 08:20

Theo kế hoạch, các cử tri tại 2 nước cộng hoà tự xưng ở vùng Donbass là Donetsk và Lugansk hôm nay (2/11) sẽ đi bầu cử Quốc hội của hai khu vực này.

Nhiều người dân thành phố Lugansk miền Đông Ukraine cho biết họ đã sẵn sàng bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Quốc hội được tổ chức tại cả Donetsk và Lugansk, đồng thời bày tỏ hy vọng, cuộc bầu cử sẽ mang lại sự ổn định cho người dân nơi đây.

“Chúng tôi hy vọng cho hòa bình. Tôi mong rằng chiến tranh sẽ không xảy ra”, một người dân nói. Trong khi đó, một người dân khác cho biết: “Chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho các ứng cử viên vì họ đã làm mọi thứ tốt đẹp cho chúng tôi”.

Theo kế hoạch, các cử tri tại 2 nước cộng hoà tự xưng ở vùng Donbass là Donetsk và Lugansk hôm nay (2/11) sẽ đi bầu cử Quốc hội của hai khu vực này.

Đại diện của Tổ chức an ninh hợp tác châu Âu, hàng chục các quan sát viên quốc tế đến từ Nga và nhiều nước trên thế giới cùng hàng trăm nhà báo nước ngoài sẽ theo dõi tiến trình bỏ phiếu tại đây. Tuy nhiên, nhà chức trách Ukraine kịch liệt lên án cuộc bầu cử này.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã lên tiếng chỉ trích, cho rằng cuộc bầu cử này sẽ đặt quá trình hòa giải tại Donbass dưới nguy cơ bị phá vỡ. Ông nhấn mạnh rằng, các cuộc bầu cử địa phương thuộc vùng Donbass chỉ có thể được tổ chức theo luật pháp Ukraine.

Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc đã có hơn 4.000 người thiệt mạng trong vòng 7 tháng giao tranh tại miền Đông Ukraine. Trong lúc này, giao tranh vẫn tiếp diễn ra tại khu vực Donetsk ngày 1/11 làm 7 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương

VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày