Thế giới

Peugeot, Dongfeng chọn địa điểm xây nhà máy mới ở Trung Quốc

Chủ Nhật | 06/07/2014 15:24

Hãng xe hơi PSA Peugeot Citroen của Pháp đã chọn địa điểm xây nhà máy thứ 4 ở Trung Quốc cùng với cổ đông mới, hãng xe Trung Quốc Dongfeng.
Hai đối tác trên đã có 3 nhà máy ở Trung Quốc, cụ thể là ở Vũ Hán với công suất sản xuất 750.000 xe mỗi năm.

Trong một tuyên bố, PSA Peugeot Citroen cho hay việc xây dựng nhà máy trên sẽ được triển khai vào nửa cuối năm nay và sẽ giúp tăng tổng công suất của hãng xe này ở Trung Quốc lên 1 triệu chiếc vào năm 2016.

Nhà máy mới trên sẽ tập trung vào việc chế tạo xe crossover và xe sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh mang thương hiệu Peugeot và Citroen cũng như thương hiệu Fengshen, thương hiệu do Dongfeng sở hữu.

Chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích các hãng sản xuất xe hơi xây nhà máy mới ở miền Tây nước này để thúc đẩy sự phát triển cho các khu vực còn lạc hậu ở nơi đây.

PSA và Dongfeng đang đặt mục tiêu bán được hơn 650.000 chiếc xe trong năm nay ở Trung Quốc, nước đã trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới với nhịp độ tăng trưởng vẫn rất mạnh.

Con số này sẽ tăng lên 1,5 triệu chiếc vào năm 2020 theo như kết của của sự tăng cường hợp tác khi mà Dongfeng mới đây đã trở thành một cổ đông của PSA.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày