Thế giới

SWIFT: Tổng giá trị thanh toán bằng nhân dân tệ trên toàn cầu tăng mạnh

Thứ Sáu | 26/09/2014 20:46

Theo số liệu của SWIFT, tổng giá trị thành toán bằng nhân dân tệ trên toàn cầu đã tăng gần 3 lần trong 2 năm tính đến tháng 8/2014.
Chỉ tính riêng trong tháng 8, các giao dịch thanh toán bằng NDT chiếm 1,64% tổng giá trị thanh toán trên toàn cầu, cao hơn mức 1,57% của tháng 7.

Nhân dân tệ (NDT) hiện là phương tiện thanh toán phổ biến thứ 7 thế giới và ngày càng nhận được nhiều ủng hộ từ quốc tế. Theo số liệu cập nhật của SWIFT, hiện có hơn 1/3 cơ sở tài chính trên thế giới sử dụng NDT để thanh toán trong các giao dịch với Trung Quốc và Hong Kong.

Trong đó, châu Á là khu vực dẫn đầu với gần 40% cơ sở tài chính chấp nhận thanh toán bằng NDT, tăng 22% kể từ năm 2012. Châu Mỹ là khu vực đứng thứ 2 với 32% cơ sở tài chính sử dụng NDT, tăng 44% so với 2 năm trước, theo báo cáo của SWIFT. Lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 là châu Âu (31%) và khu vực Trung Đông và châu Phi (26%).

Con số này chứng tỏ, NDT đang dần chiếm ưu thế trong lĩnh vực thương mại toàn cầu với tốc độ sử dụng tăng khá ổn định. Khi đó, các dịch vụ và sản phẩm mới được định giá bằng NDT sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Nguồn Theo DVO/ Xinhuanet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày