Thế giới

Trưởng Đặc khu Hong Kong kêu gọi khẩn cấp sau vụ ẩu đả

Thứ Bảy | 04/10/2014 07:41

Trong khi đó, lãnh đạo phe biểu tình đe dọa hoãn thỏa thuận đàm phán trước đó với chính quyền.
Tối qua 3/10, ăn phòng Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã phát đi lời kêu gọi khẩn cấp của Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh.

Lãnh đạo Hong Kong cho biết, chiều qua, tại Mong Kok và Causeway Bay đã xảy ra ẩu đả giữa những người ủng hộ và phản đối phong trào "Chiếm trung tâm".

Vì thế, ông khẩn cấp kêu gọi mọi người dân dù có thái độ như thế nào đối với hoạt động "Chiếm lĩnh Trung tâm" đều phải bình tĩnh, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không nên sử dụng bạo lực hoặc phá hoại trật tự xã hội.

Ông Lương Chấn Anh còn yêu cầu lực lượng cảnh sát nỗ lực cao nhất để khôi phục trật tự, bảo đảm an toàn cho mọi người, đồng thời kêu gọi người dân nghe theo khuyên bảo của cảnh sát, toàn lực phối hợp với hành động sơ tán của cảnh sát.

Cuối cùng, ông Lương Chấn Anh một lần nữa kêu gọi tất cả mọi người nhanh chóng giải tán hòa bình, khôi phục trật tự xã hội, để cuộc sống và sinh kế của người dân nhanh chóng trở lại bình thường.

Trong khi đó, lãnh đạo nhóm biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong đe dọa sẽ hoãn đàm phán với chính quyền. Những người này nói rằng, chính quyền Hong Kong phải ngăn chặn “các cuộc tấn công có tổ chức” nhằm vào họ.

Nguồn Theo DVO/RIA Novosti


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày