Xe Thông Minh

Thái Lan sẽ sản xuất từ 50.000 đến 150.000 xe điện mỗi năm

Quốc Cường Thứ Sáu | 01/07/2022 14:49

Bangkok Post

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha tuyên bố trong vòng một năm nữa, Thái Lan sẽ ra mắt chiếc xe điện lắp ráp nội địa đầu tiên.
Bangkok Post

Sau cuộc họp của Thủ tướng Prayut với Chủ tịch tập đoàn Foxconn Liu Young Liu ngày 28/6, Foxconn đã thông báo kế hoạch sẽ triển khai lắp ráp xe điện tại Thái Lan trong vòng một năm tới, sớm hơn một năm so với mục tiêu trước đó. Vào năm 2021, tập đoàn này đã đồng ý sẽ phối hợp với tập đoàn xăng dầu quốc gia Thái Lan PTT thiết lập một nhà máy sản xuất xe điện với tổng chi phí từ 1 đến 2 tỉ USD tại khu vực Hành lang Kinh tế phía đông.

 

Nhà máy dự kiến sẽ tiến hành các hoạt động sản xuất xe điện từ đầu đến cuối, bao gồm thiết kế, sản xuất và lắp đặt xe ô-tô điện, cũng như chế tạo các phụ tùng chính. Mục tiêu ban đầu của nhà máy là sẽ sản xuất được khoảng 50.000 xe mỗi năm. Trong giai đoạn tiếp theo, công suất của nhà máy sẽ được nâng lên 150.000 xe mỗi năm.

Việc phát triển ngành công nghiệp xe điện là một phần quan trọng trong nỗ lực của Chính phủ Thái Lan nhằm tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng công nghệ cao. Thủ tướng Prayut nhấn mạnh, Chính phủ Thái Lan cam kết sẽ tiếp tục cải thiện luật pháp và quy định để tạo thuận lợi cho việc tái cấu trúc nền kinh tế, đẩy nhanh sự hồi phục của Thái Lan sau hai năm đại dịch. Phát triển cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và nghiên cứu - phát triển cũng sẽ được điều chỉnh để tăng cường sức mạnh của nền kinh tế Thái Lan về lâu dài.

Trước đó, Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) đã thúc giục Chính phủ phải đẩy nhanh việc phát triển công nghiệp xe điện để đi trước các nước khác nếu muốn đưa Thái Lan trở thành một trung tâm sản xuất xe điện trong khu vực. Đại diện FTI cho rằng, ngành công nghiệp xe điện có tiềm năng trở thành một động lực chính của nền kinh tế trong tương lai, đặc biệt là có thể tạo thêm nhiều việc làm ở Thái Lan. Ngành công nghiệp ô tô nước này hiện đang tạo việc làm cho khoảng 700.000 công nhân. Khi lực lượng lao động này này được đào tạo thêm về kỹ năng cho phù hợp với công nghệ xe điện, nguồn thu nhập của họ cũng sẽ tăng lên.

Có thể bạn quan tâm:

Tencent ở đâu trong cuộc đua xe điện ở Trung Quốc?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày