Xe Thông Minh

Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" : Cuộc trình diễn của hệ sinh thái xe điện

Chi Nguyễn Thứ Sáu | 18/08/2023 17:37

GIới thiệu về công nhệ VinBigData, VInAI...

VinFast mang đến loạt công nghệ hứa hẹn dẫn dắt tương lai, cũng như thể hiện cam kết về sứ mệnh vì tương lai xanh.
GIới thiệu về công nhệ VinBigData, VInAI...

Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" diễn ra từ ngày 18-20/8 tại TPHCM sẽ là ngày hội của công nghệ và sống xanh, với những công nghệ tiên tiến đã và sẽ ứng dụng trên xe điện cũng như các giải pháp hướng đến sự phát triển bền vững.

Tại triển lãm lần này, VinFast mang đến loạt công nghệ hứa hẹn dẫn dắt tương lai, cũng như thể hiện cam kết về sứ mệnh vì tương lai xanh. Theo đó, VinFast mang đến người dùng tại TPHCM cơ hội trải nghiệm những công nghệ mới ứng dụng trên ô tô gồm: hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS với nhiều tính năng cập nhật, hệ thống giám sát người lái và hành khách, công nghệ Jelly View (chế độ quan sát toàn cảnh 360 độ quanh xe trong suốt, có thể nhìn xuyên qua xe) và công nghệ điều chỉnh gương tự động theo mắt người lái, trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh…

Tất cả những công nghệ đột phá trên đều do VinFast và các công ty công nghệ: VinAI, VinBigData thuộc Tập đoàn Vingroup, phát triển nhằm nâng cao sự an toàn và trải nghiệm của người dùng. Tâm điểm của triển lãm là hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh của VinFast bao gồm: ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện và xe buýt điện. Trong đó, các sản phẩm ô tô điện trải dài cả 5 phân khúc từ A đến E: VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9.

Ra mắt mẫu xe điện VF3.
Ra mắt mẫu xe điện VF3.
vvv
Mẫu xe VF6.

VF 6 và VF 7 cũng nhận nhiều sự quan tâm, bởi đây là lần đầu hai mẫu xe này được trưng bày tại TPHCM. VF 6 và VF 7 thuộc phân khúc SUV cỡ B và cỡ C với những trang bị, tính năng vượt trội, nhất là công nghệ an toàn hiện đại như khả năng tự hành cấp độ 2 hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường…

Ông Stuart Iain Taylor, Phó tổng giám đốc Khối Điện – Điện tử và Dịch vụ Thông minh VinFast, cho biết: “VinFast và các đối tác trong hệ sinh thái đã bước đầu làm chủ một số hệ thống phần mềm quan trọng như phần mềm điều khiển hệ thống động cơ, pin, một số tính năng ADAS và sẽ tiếp tục tăng mức độ tích hợp dọc  để dần làm chủ toàn bộ hệ thống phần mềm điều khiển xe”.

Trên các dòng xe VF 8, VF 9, hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc là một trang bị được chuẩn hoá giúp người lái được giải phóng khỏi những thao tác lái xe cơ bản. Bên cạnh hệ thống hỗ trợ lái chủ động, xe được trang bị các hệ thống cảnh báo và giảm hiểu va chạm.

Trong các mẫu xe tương lai, VinFast sẽ giới thiệu tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh và đỗ xe từ xa. Cùng với đó là các phiên bản cập nhật tối ưu các tính năng trợ lý ảo thông minh, kết nối đa phương tiện, khả năng làm việc từ xa…

Giáo sư Vũ Hà Văn - Giám đốc Khoa học Công ty Cổ phần VinBigdata, cho biết: "VinBigdata sẽ chính thức ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam, cũng là đơn vị đầu tiên làm chủ hoàn toàn công nghệ AI tạo sinh. Mô hình này được chúng tôi tập trung thiết kế để phù hợp nhất và phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người Việt". Việc tích hợp AI tạo sinh sẽ đưa VinFast trở thành hãng xe điện đầu tiên tại Đông Nam Á sử dụng công nghệ này. Kỳ vọng trong tương lai gần, công nghệ này sẽ được tích hợp trong một số sản phẩm và dịch vụ của VinFast.

Ngoài ra, sáng ngày 19/8, người dùng TP.HCM còn có cơ hội tham dự lễ công bố kế hoạch hành động của quỹ "Vì tương lai xanh" với loạt kế hoạch "xanh hóa" trên quy mô lớn và toàn diện các lĩnh vực đời sống của VinFast.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày