Bất động sản

37 triệu USD xây mới 4 cầu tại TPHCM

Thứ Tư | 08/05/2013 07:16

4 cầu trên gồm cầu Bông (Quận 1 - Quận Bình Thạnh), cầu Kiệu (Quận 1 - Quận Phú Nhuận), cầu Lê Văn Sỹ (Quận 3) và cầu Hậu Giang (Quận 6).
Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND TPHCM sử dụng 36,7 triệu USD vốn dư sau đấu thầu để xây mới 4 cầu trong khuôn khổ dự án "Nâng cấp đô thị TPHCM", vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Thủ tướng Chính phủ giao UBND TPHCM hoàn tất các báo cáo đầu tư, thiết kế chi tiết, kế hoạch thực hiện và phê duyệt theo quy định hiện hành để bổ sung nội dung xây dựng 4 cầu trên và tổ chức thực hiện theo đúng thời hạn đã cam kết của Hiệp định vay.

Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TPHCM cho biết, theo kế hoạch sẽ xây dựng các cầu tạm trước ngày 30/6/2013. Sau đó, trong tháng 8/2013 sẽ tháo dỡ cầu Hậu Giang và cầu Kiệu, đến tháng 9/2013 tháo dỡ cầu Bông và cầu Lê Văn Sỹ. Cả 4 cầu trên sẽ hoàn thành trong tháng 6/2014.

Việc xây các cầu mới trên nhằm xóa bỏ các cầu cũ đã xuống cấp và nâng cao tĩnh không cầu để nối thông đường Hoàng Sa và Trường Sa. Riêng cầu Hậu Giang sẽ nâng cao độ tĩnh không để đường Tân Hóa - Lò Gốm được lưu thông thông suốt.


Nguồn Cổng thông tin điện tử Chính phủ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày