Bất động sản

Nhà đầu tư tìm thấy cơ hội lớn tại dự án Đại Phát Mall Town

Mai Hân Thứ Năm | 14/05/2020 09:00

Trong khi nhiều dự án bất động sản phải “ngủ đông” vì dịch COVID-19 thì Đại Phát Mall Town vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản hiện đang sôi động trở lại, trong đó phân khúc nhà phố thương mại đang tạo sức hút mạnh mẽ, hứa hẹn mang về lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

Thị trường khởi sắc trở lại

Theo nhận định của IMF và World Bank về sức tăng trưởng mạnh của nền kinh tế trong năm 2021, thời điểm nửa cuối năm 2020 chính là giai đoạn chuẩn bị và đón đầu. Và thực tế, thị trường bất động sản trong nước đang khởi sắc trở lại. Giới chuyên môn cho rằng, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, chính là thời điểm mà nhà đầu tư bất động sản nên nắm bắt để sinh lời.

Bất động sản là một trong những lĩnh vực ít chịu tác động của dịch bệnh, hơn thế hiện tại những gói tín dụng của Chính phủ đi vào nền kinh tế, các chính sách tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực bất động sản đang được thực hiện quyết liệt. Tính đến hết ngày 25.4.2020, cả nước có tổng cộng trên 41.000 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được gửi đến cơ quan thuế, với tổng số tiền gia hạn là 6.748 tỉ đồng. Nghị định số 25/2020/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ 20.4.2020, với các nội dung được sửa đổi, bổ sung, sẽ góp phần tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

Đây chính là điểm tựa để thị trường bất động sản bứt phá trong nửa cuối năm 2020, đặc biệt là ở phân khúc nhà phố thương mại. Các chuyên gia cho biết, quý II/2020 sẽ vẫn tiếp tục diễn ra tình trạng khan hiếm, rất ít dự án chào bán ở phân khúc nhà phố thương mại. Đây được xem là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp có sẵn giỏ hàng trong giai đoạn hiện tại.

Giải mã sức hút của dự án

Theo ghi nhận tại một sàn môi giới địa ốc, Đại Phát Mall Town - dự án nhà phố thương mại thông minh (smart shophouse) tiên phong tại Tân Uyên, Bình Dương đang ghi nhận lượng giao dịch sôi động.

“Sở dĩ, dự án này “đắt hàng” là do tính khan hiếm nguồn cung của thị trường và tiềm năng sinh lời vượt trội mà dự án mang lại”, một môi giới cho biết thêm.

Trong khi nhiều dự án bất động sản phải “ngủ đông” vì dịch COVID-19 thì Đại Phát Mall Town vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Do trong bối cảnh thị trường nhà phố thương mại ở thành phố lớn như TP.HCM đang vô cùng khan hiếm, giá bán bị đẩy lên cao thì những khu vực vùng ven như Tân Uyên, Bình Dương lại trở nên sáng giá hơn bao giờ hết. Đây cũng là khu vực có nhiều lợi thế để phát triển loại hình nhà phố thương mại, nhưng địa phương này lại “vắng bóng” những dự án tầm cỡ và được đầu tư bài bản.

Tân Uyên đã được công nhận là đô thị loại 3, là "thủ phủ" phát triển công nghiệp - dịch vụ của tỉnh Bình Dương. Thị trường bất động sản khu vực này “thay da đổi thịt” từng ngày nhờ vào các khu công nghiệp, nơi tập trung rất đông lao động, kỹ sư, chuyên gia. Tân Uyên là một điểm có nhiều khu công nghiệp lớn như Tân Uyên, Nam Tân Uyên, Tân Hiệp, Uyên Hưng, Phú Chánh.

Do vậy, ngay vừa khi “chào sân” Đại Phát Mall Town đã lập tức thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Mức độ hấp thụ sản phẩm nhà phố thương mại ở dự án này khá cao, do nguồn cung chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường.

Đại Phát Mall Town có vị trí kết nối thuận tiện tuyến đường Vành đai 4 – huyết mạch duy trì và phát triển kinh tế của Bình Dương cũng như toàn khu vực.
Đại Phát Mall Town có vị trí kết nối thuận tiện tuyến đường Vành đai 4 - huyết mạch duy trì và phát triển kinh tế của Bình Dương cũng như toàn khu vực.

Thêm vào đó, việc kết nối hạ tầng, quy hoạch vùng của Đại Phát Mall Town cũng là điểm cộng mà hiếm dự án nào có được. Do dự án nằm trong khu vực đang được tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông nhằm đạt đô thị loại II trong năm 2020. Ngoài ra, các công trình tiêu biểu cũng đang được đầu tư nâng cấp như đường ĐT 743, đường ĐH 406, đường 30-4, phố đi bộ Uyên Hưng, Công viên Uyên Hưng... Nổi bật trong đó là kế hoạch mở rộng Quốc lộ 13 từ 6 lên 8 làn xe. Đây cũng chính là đòn bẩy để bất động sản Tân Uyên cất cánh.

Đại Phát Mall Town đang được thi công theo đúng tiến độ.
Đại Phát Mall Town đang được thi công theo đúng tiến độ.

Tình trạng “khát” nhà phố thương mại sẽ dẫn đến tình trạng giá tăng do cầu quá lớn trong khi cung ít. Chính điều này sẽ đem lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư khi đầu tư vào Đại Phát Mall Town. Hơn thế, nhiều nhà đầu tư chọn giải pháp lựa chọn “xuống tiền” tại dự án có tiến độ thi công nhanh chóng như Đại Phát Mall Town để rút ngắn thời gian, tiết kiệm được nguồn vốn nhờ giá bán còn khá hời và giảm rủi ro về các vấn đề pháp lý. Đại Phát Mall Town là dự án hiếm hoi trong khu vực đảm bảo các điều kiện về pháp lý và sẵn sàng bàn giao sổ hồng.

Được biết, Đại Phát Mall Town gồm các căn nhà phố thương mại thông minh với diện tích đa dạng từ 60-160 m2, số lượng hạn chế chỉ 89 sản phẩm, dự án đang được chủ đầu tư cam kết thuê lại lên đến 10% năm đầu tiên.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày