Bất động sản

Singapore mua lại tòa nhà Kumho Asiana Plaza

Thứ Năm | 09/06/2016 17:59

Hai cổ đông là Asiana Airlines và Kumho Industrial đã bán Kumho Asiana Plaza với cùng mức giá hơn 107 triệu USD cho một công ty Singapore.

Tờ Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, Asiana Airlines, hãng hàng không lớn thứ hai tại Hàn Quốc, vừa bán 50% cổ phần tại tòa nhà Kumho Asiana Plaza (TPHCM) cho Saigon Boulevard Holdings - một công ty thành viên của tập đoàn phát triển bất động sản Mapletree của Singapore. Động thái này được cho là một phần nỗ lực nhằm cải thiện tình hình tài chính của hãng hàng không này.

Thương vụ trị giá 107,5 triệu USD đã hoàn tất, Asiana Airlines xác nhận với hãng tin Yonhap.

Asiana Airlines cũng cho biết thương vụ mua bán này đã tạo ra giá trị lợi nhuận 44 triệu USD cho hãng, giúp hãng cải thiện tình hình tài chính và đảm bảo tính thanh khoản.

Asiana Airlines là đơn vị chủ lực của tập đoàn Kumho Asiana. Các báo cáo cho thấy tỷ lệ suy giảm vốn của hãng này lên tới 35% vào năm ngoái, tăng mạnh so với mức 18,5% trong năm 2014. Hãng hàng không này đã bị xói mòn vốn trong vòng 5 năm qua.

Tòa nhà Kumho Asiana Plaza được xây dựng bởi Kumho Industrial - đơn vị phụ trách mảng xây dựng của tập đoàn Kumho Asiana, bao gồm một khách sạn 5 sao, khối căn hộ và văn phòng cho thuê. Kumho Industrial - chủ sở hữu thứ hai của tòa nhà Kumho Asiana Plaza - cũng đã bán 50% cổ phần còn lại cho Saigon Boulevard Holdings với mức giá tương đương.

Được biết, khách sạn của tòa nhà này là nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama lưu trú trong chuyến thăm đến TPHCM vào cuối tháng 5 vừa qua.

An Phong


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày