Bất động sản

Vũng Tàu có đường đầu tiên mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Ba | 29/10/2013 12:00

Thành phố Vũng Tàu là đô thị đầu tiên trong cả nước có con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Đã có đường đầu tiên mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 24/10, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thốngnhất dùng tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp để đặt tên cho tuyến đườngnằm trên địa phận thành phố VũngTàu, thuộc tuyến quốc lộ 51, đoạn từ vòng xoay đường 3 tháng 2 đến cầu Cỏ May.

Đây là cửa ngõ chínhdẫn vào thành phố Vũng Tàu và là một trong những tuyến đường trục chính đẹp nhất của thành phố VũngTàu. Đây là thành đô thị đầu tiên trong cả nước có con đường vinh dự mang tên vị anh hùng của dântộc Việt Nam.

Sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, nhiều tỉnh đã tính đến việc chọn một con đường mang tênVõ Nguyên Giáp như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra một số tuyến đường đề lựa chọn, tuynhiên đến nay vẫn chưa thống nhất chọn đường nào.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần

Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thống nhất trình Hội đồng nhân dân xem xét việcđặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công cho 2 tuyến đườnglớn trên địa bàn thành phố tại kỳ họp lần thứ 12, khóa VIII.

Tuyến xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía Bắc của thành phố Hồ Chí Minh có khả năng sẽ được đề xuấtmang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vì đây là tuyến đường lớn và rất ý nghĩa vì vừa tiếp giáp vớituyến đường Điện Biên Phủ, vừa tiếp giáp với tuyến đường mang tên cố Đại tướng Mai Chí Thọ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày