Tài Chính

Chủ thương hiệu mì Miliket sắp chia cổ tức tiền mặt 26%

Ngọc Tâm Thứ Sáu | 17/05/2024 15:19

Năm 2023, Miliket thu về hơn 719,2 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng gần 14% so với năm 2022. Ảnh: SP.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Miliket chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỉ lệ 26%.
Năm 2023, Miliket thu về hơn 719,2 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng gần 14% so với năm 2022. Ảnh: SP.

Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket (mã CMN) vừa có thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để lập danh sách cổ đông đối với cổ phiếu CMN. Theo đó, Miliket sắp chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỉ lệ thực hiện 26%, tương ứng với 2.600 đồng tiền cổ tức với mỗi cổ phiếu CMN mà cổ đông nắm giữ. Ngày đăng ký cuối cùng và ngày giao dịch không hưởng quyền lần lượt là 29/5 và 28/5, thời gian thực hiện là ngày 10/6 sắp tới. 

Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket tiền thân là Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Colusa và Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Miliket được Tổng Công ty Lương thực Miền Nam quyết định hợp nhất năm 2004 và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quyết định cổ phần hóa năm 2006. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất mì ống, mỉ sợi và sản phẩm tương tự chi tiết: sản xuất các mặt hàng lương thực, thực phẩm chế biến mang nhãn hiệu Miliket và Colusa.

 

Về kết quả kinh doanh, trong giai đoạn 2020-2023, ngoại trừ năm 2021 thì lợi nhuận của Miliket đạt hơn 20 tỉ đồng mỗi năm. Công ty có tỉ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt rất hấp dẫn, dao động trong khoảng 17-31% trong giai đoạn 2019-2023. 

Năm 2023, Miliket thu về hơn 719,2 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng gần 14% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế của Công ty trong năm này đạt hơn 20,9 tỉ đồng, giảm nhẹ so với năm trước. 

Nhìn nhận về bối cảnh kinh doanh năm 2023, Ban lãnh đạo Miliket đánh giá trong năm 2023, nền kinh tế Việt Nam diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới có triển vọng tiêu cực. Tăng trưởng toàn cầu giảm tốc do chính sách thắt chặt tiền tệ, cuộc chiến ở Ukraine tiếp tục đè nặng lên các hoạt động kinh tế. Thương mại toàn cầu bắt đầu suy giảm từ quý IV/2022, kéo theo thương mại toàn cầu cả năm 2022 chỉ tăng 2,7%.

Trong nước, năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, đơn hàng sụt giảm. Xu hướng ngày càng gia tăng các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa của Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp bị động và gặp nhiều bất lợi trong tiếp cận thị trường xuất khẩu.

Kế hoạch kinh doanh của Miliket trong năm 2024.
Kế hoạch kinh doanh của Miliket trong năm 2024.

Thêm vào đó, người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu và thận trọng hơn với các thói quen chỉ tiêu thường nhật, bao gồm cả các chỉ tiêu thiết yếu và thực phẩm. Trong khi đó, hầu hết các mặt hàng tiêu dùng đều tăng giá bởi giá nguyên liệu đầu vào cũng tăng liên tục.

Trong bối cảnh đó, Miliket cho biết đã có nhiều chính sách hỗ trợ thúc đẩy bán hàng, thực hiện nhiều chương trình marketing hỗ trợ bán hàng, từ đó tình hình bán hàng trong nước của Công ty trong năm 2023 cũng có khởi sắc hơn so với năm 2022. Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty cũng tích cực tham gia các Hội chợ xúc tiến thương mại trong năm 2023, khai thác thêm khách hàng mới và tăng sản lượng với khách hàng cũ. Kết quả, sản lượng và doanh thu của Miliket đều có sự tăng trưởng trên 10% trong năm 2023, so với cùng kỳ năm 2022. 

Bước sang năm 2024, Miliket đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận là 765,5 tỉ đồng và 27 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 5% và 29% so với năm 2023. 

Có thể bạn quan tâm 

Áp lực kép của tỉ giá


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày