Công Nghệ

Công nghệ giúp smartphone tự sạc năng lượng Mặt Trời

Thứ Ba | 05/02/2013 14:26

Công nghệ này không làm thay đổi hình dạng, thiết kế của bề mặt thiết bị và có thể áp dụng trên tất cả màn hình như điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử.
Trang tin AFPRelaxNews vừa cho hay, công ty Wysips (What You See Is Photovoltaïc Surface) của Pháp sẽ mang một công nghệ đột phá tới Hội nghị Di động Thế giới (MWC) 2013.

Đó là công nghệ giúp cho điện thoại thông minh có thể tự sạc nguồn điện nhờ thành phần khai thác năng lượng Mặt Trời nằm ở dưới màn hình.

Nguồn tin trên nói rằng Wysips đã tạo ra một lớp vật chất đặc biệt để tích hợp vào bất kỳ bề mặt nào và từ đó chuyển hóa năng lượng Mặt Trời thành nguồn điện.

Đáng chú ý là công nghệ của Wysips không làm thay đổi hình dạng, thiết kế của bề mặt.

Với công nghệ nói trên, người dùng thiết bị sẽ chủ động hơn rất nhiều và không còn lo vấn đề cạn pin thường gặp nữa, bởi dù cho là ánh sáng Mặt Trời hay ánh sáng đèn thì thiết bị vẫn có thể tự sạc được.

Một điểm hấp dẫn nữa là công nghệ của Wysips có thể áp dụng trên tất cả các loại màn hình thiết bị hiện nay, như điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử.

Theo kế hoạch, Wysips sẽ chứng minh tính ưu việt của công nghệ nói trên bằng cách mang tới MWC 2013 một nguyên mẫu smartphone có đầy đủ khả năng “tự sạc từ năng lượng ánh sáng.”

Wysips hy vọng họ có thể cấp quyền sử dụng công nghệ mới cho những nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới để áp dụng thực tế vào cuối năm nay.

Dự kiến, sự kiện MWC 2013 sẽ được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 25-28/2 tới đây.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày