Công Nghệ

Cựu chủ tịch News Corp sẽ trả 500 triệu USD để mua Hulu

Thứ Bảy | 06/04/2013 10:10

Hiện chưa rõ có nhà thầu nào trả giá cao hơn không khi trang chia sẻ video trực tuyến này từng được định giá 2 tỷ USD.
Cựu chủ tịch News Corp Peter Chernin dự kiến trả 500 triệu USD để mua Hulu, trang chia sẻ video mà ông đã tham gia tạo lập vào năm 2007.

Trang chia sẻ Hulu hiện do News Corp và Walt Disney đồng quản lý, được đưa ra cho những nhà thầu tiềm năng vào hồi tháng 3 sau khi hai hãng cùng mong muốn được mua lại cổ phần của bên kia.

Các bên liên quan đến thương vụ này gồm có công ty riêng của Chernin, News Corp và Walt Disney đều tư chối đưa ra bình luận.

Chernin rời News Corp vào năm 2009 để mở công ty riêng chuyên sản xuất phim và chương trình tivi và sở hữu cổ phần những công ty công nghệ cao bao gồm cả hãng phát thanh trực tuyến Pandora.

Năm ngoái, quỹ đầu tư Providence Equity Partners đã đầu tư 200 triệu USD vào công ty riêng của Chernin sau đó bán 10% cổ phần của Hulu cũng với giá 200 triệu USD. Dịch vụ này lúc đó được định giá lên đến 2 tỷ USD.

Những người điều hành Hulu trong nhiều năm qua đã và đang tìm hướng đi tốt nhất cho dịch vụ này với hơn 3 triệu người đăng ký tài khoản trả phí (premium), doanh thu năm ngoái khoảng 700 triệu USD.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày