Công Nghệ

Hàng trăm nghìn người dùng Skype bị tấn công

Thứ Tư | 12/06/2013 16:38

Theo hãng tin Itar-Tass ngày 10/6, có hàng trăm nghìn người sử dụng Internet đã bị tấn công bằng lượng tin nhắn rác khổng lồ thông qua Skype.
Công ty bảo mật ESET cho biết những đường dẫn (link) dạng ngắn trong các tin nhắn rác đã đưa người dùng tới các trang có chứa phần mềm độc hại. Sau đó những trang này tự động tải và kích hoạt "sâu điện tử" Dorkbot có khả năng ăn cắp thông tin cá nhân như thông tin đăng nhập, mật khẩu từ máy tính bị nhiễm.

Các chuyên gia lưu ý rằng các liên kết đáng ngờ được nguỵ trang qua các dịch vụ Internet hợp pháp được thiết lập để rút ngắn những đường link dài và một số nguồn khác.

Người dùng ở Nga, Đức, Brazil, Colombia, Mexico và Mỹ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Giới tội phạm mạng được cho là đã gửi tin nhắn bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, tuỳ thuộc vào từng quốc gia để thực hiện chiến dịch thư rác hiệu quả hơn.

ESTET cho rằng phần lớn các dịch vụ rút ngắn địa chỉ đã chặn những đường liên kết độc hại. Công ty bảo mật này đang tiếp tục xem xét tình hình và tư vấn cho người dùng để tránh kích hoạt các đường dẫn trong các tin nhắn rác gửi đến email hoặc mạng xã hội của họ.

Nguồn Itar-tass/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày