Công Nghệ

Mark Zuckerberg công bố các kế hoạch của Facebook nhằm hỗ trợ cho việc tiêm chủng COVID-19

Minh Duy Thứ Năm | 18/03/2021 14:24

Facebook cũng có kế hoạch mở rộng công cụ này tại các quốc gia khác khi vaccine được cung cấp rộng rãi hơn. Ảnh: TL.

Trong thời gian vừa qua, Facebook đã mang những thông tin đáng tin cậy về COVID-19 tới hơn 2 tỉ người.
Facebook cũng có kế hoạch mở rộng công cụ này tại các quốc gia khác khi vaccine được cung cấp rộng rãi hơn. Ảnh: TL.

Khi mọi người có nhiều khả năng tiếp cận với vaccine ngừa COVID-19 hơn, Facebook sẽ tiếp tục nỗ lực với mục tiêu giúp đưa 50 triệu người tiến gần hơn đến việc tiêm chủng.

Để làm được điều này, Facebook đang hỗ trợ người dùng tìm hiểu thêm về vaccine COVID-19 cũng như những thông tin liên quan đến thời gian, địa điểm tiêm chủng thông qua các nền tảng của mình theo một số cách sau:

Trở thành một công cụ giúp mọi người cập nhật thông tin về thời gian, địa điểm tiêm chủng ngừa COVID-19. Mở rộng Trung tâm Thông tin về virus corona lên Instagram. Mở rộng chatbot trên WhatsApp chính thức về COVID-19 để mọi người có thể đăng ký tiêm chủng với các cơ quan y tế và chính phủ.

Dán nhãn vào các bài đăng về vaccine COVID-19, giúp hiển thị thêm thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới

Tổng hợp những tin tức mới nhất về việc tiêm chủng ngừa COVID-19, nguyện vọng và quan ngại của mọi người về việc tiêm chủng để các cơ quan chức năng ra thông báo về việc triển khai tiêm vaccine một cách công bằng.

Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế quốc gia và toàn cầu, đồng thời tận dụng độ phủ sóng để nhanh chóng tiếp cận người dùng, Facebook đang thực hiện vai trò cập nhật những thông tin đáng tin cậy, hỗ trợ việc tiêm phòng nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người.

Giúp mọi người cập nhật thông tin về thời gian, địa điểm tiêm chủng

Facebook đã hợp tác với Bệnh viện Nhi đồng Boston để mang đến một công cụ trên Facebook ở Mỹ nhằm giúp người dùng xác định các địa điểm tiêm vaccine ở gần mình. Các vị trí trong công cụ này được cung cấp bởi VaccineFinder, bao gồm giờ hoạt động, thông tin liên hệ và đường link để đặt lịch hẹn. Người dùng có thể truy cập công cụ này trong Trung tâm Thông tin về virus Corona với 71 ngôn ngữ khác nhau. Facebook cũng có kế hoạch mở rộng công cụ này tại các quốc gia khác khi vaccine được cung cấp rộng rãi hơn.

Ông John Brownstein, Giám đốc Thông tin của Bệnh viện Nhi đồng Boston cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Facebook trong việc xây dựng các công cụ hỗ trợ người dùng tiếp cận với vaccine ngừa COVID-19. Tăng cường khả năng tiếp cận vaccine một cách công bằng là một bước quan trọng để đạt miễn dịch cộng đồng và chấm dứt đại dịch này”.

Ảnh: TL
Ảnh: TL.

Kết nối mọi người với nguồn tài nguyên thông tin trên Instagram

Vào ngày 15.3, Facebook đã mở rộng Trung tâm Thông tin về virus Corona trên Instagram toàn thế giới. Cổng thông tin này đã được ra mắt trong ứng dụng Facebook vào tháng 3 năm ngoái, giúp mọi người khám phá thông tin mới nhất về virus từ Bộ Y Tế của mỗi nước và Tổ chức Y tế Thế giới.

Facebook cũng sẽ phát hành những nhãn dán mới cho Tin (Story) trên Instagram để khuyến khích mọi người tiêm vaccine khi có điều kiện. Tìm hiểu thêm về nỗ lực này tại blog của Instagram.

 

Hợp tác với các Cơ quan Y tế và Chính phủ về đăng ký tiêm vaccine

Cho đến nay, 3 tỉ tin nhắn đã được các chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức quốc tế gửi đến người dân thông qua chatbot WhatsApp chính thức về COVID-19. Facebook đã làm việc trực tiếp với các cơ quan y tế và chính phủ để khuyến khích mọi người đăng ký tiêm chủng.

Phổ biến những thông tin đáng tin cậy về sức khỏe từ các chuyên gia

Kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, Facebook đã hợp tác với các bộ y tế và các tổ chức về sức khỏe ở hơn 170 quốc gia thông qua việc cung cấp quảng cáo miễn phí, cho phép các đối tác chia sẻ những hướng dẫn giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng để phòng ngừa bệnh dịch cũng như các thông tin về vaccine ngừa COVID -19.

Để hỗ trợ các nước đang phát triển và các nhóm dân cư dễ bị tổn thương như dân tộc thiểu số và người tị nạn, Facebook đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ địa phương và quốc tế, để cung cấp thông tin về COVID-19 phù hợp bằng ngôn ngữ tại địa phương.

Ảnh: TL
Ảnh: TL

Tuyên truyền những thông tin đáng tin cậy về vaccine COVID-19

Vào tháng 2, với sự tham vấn của các tổ chức y tế hàng đầu như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Facebook đã mở rộng danh sách các nhận định sai lệch về đại dịch sẽ bị xóa bỏ cũng như bổ sung thêm những nhận định về COVID-19 và vaccine đã được lý giải gần đây. Kể từ khi đưa ra chính sách áp dụng cho cả nội dung cũ và mới, Facebook đã xóa thêm 2 triệu nội dung khỏi Facebook và Instagram, phần lớn trong số này đã được cảnh báo từ trước và hiện đã bị xóa khỏi nền tảng.

Trong thời gian tới, Facebook sẽ dán nhãn cho tất cả những bài đăng  về vắc xin COVID-19 nói chung, hướng người dùng đến Trung tâm Thông tin về virus corona toàn cầu, cũng như thêm các nhãn dán mục tiêu vào các chủ đề phụ xoay quanh COVID-19. 

Hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc nắm bắt hành vi và xu hướng sử dụng vaccine trên toàn thế giới

Facebook đã và đang cập nhật dữ liệu mới nhất và những thông tin chi tiết về thái độ của mọi người đối với vaccỉne lên bản đồ COVID-19 và trang tổng quan của công cụ Data for Good. Những hình ảnh trực quan này được thiết kế để cung cấp thông tin cho việc thông báo và giám sát việc triển khai vaccine ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Trên toàn cầu, 2 lý do hàng đầu khiến nhiều người không có ý định tiêm chủng là do lo sợ về tác dụng phụ và chờ kiểm định tính an toàn của vaccine. Facebook không thực hiện các cuộc khảo sát này cũng như thu thập câu trả lời của người tham gia khảo sát, mà chỉ có quyền truy cập vào các dữ liệu tổng hợp, công khai do các trường đại học cung cấp. Dữ liệu này có thể giúp định hướng cách tiếp cận dân chúng và các quyết định chính sách ở cấp khu vực.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày