Công Nghệ

Pushsale: Trợ thủ bán hàng online

Bảo Trung Thứ Năm | 12/11/2020 08:00

Tham vọng bước ra thị trường Đông Nam Á của nền tảng hỗ trợ bán hàng từ Việt Nam. Ảnh: TL

Tham vọng bước ra thị trường Đông Nam Á của nền tảng hỗ trợ bán hàng từ Việt Nam.
Tham vọng bước ra thị trường Đông Nam Á của nền tảng hỗ trợ bán hàng từ Việt Nam. Ảnh: TL

Mới chỉ ra mắt 6 tháng, Pushsale.vn đã được Quỹ đầu tư Next100 của Shark Nguyễn Hòa Bình rót vốn 10 tỉ đồng nhằm mở rộng thị trường Việt Nam và ít nhất là 2 thị trường tại Đông Nam Á trong năm 2020.

Trăn trở của người làm marketing

Anh Đỗ Xuân Thắng, sáng lập và CEO của Pushsale.vn, chia sẻ: “Tôi từng có 7 năm làm agency phòng marketing thuê ngoài. Kinh nghiệm của tôi cho thấy, phòng marketing luôn làm việc không khớp với phòng sales và các bộ phận khác. Marketing ra được số điện thoại, ra được khách hàng, nhưng bên sales làm việc với dữ liệu đó ra sao thì mình lại không đo lường được”.

Khi kết hợp với các nền tảng công nghệ khác, anh Thắng nhận ra rằng các nền tảng này mới chỉ xử lý được một phần vụn vặt và không giải quyết được bài toán tổng thể cho doanh nghiệp bán hàng online, khi liên kết từ marketing, sales, giao hàng, kế toán... Vì vậy, vào đầu năm 2019, anh Thắng cùng 3 người bạn đã quyết định xây dựng Pushsale.vn, một công cụ giúp giải quyết các tác nghiệp hiệu quả cho những phòng ban mà còn giúp chủ doanh nghiệp số hóa, quản trị và nhân rộng công ty một cách dễ dàng.

Anh Thắng cho biết: “Chỉ thông qua phần mềm online, Pushsale quản trị chuyên sâu từng khâu của hoạt động bán hàng online, từ chạy quảng cáo ra số điện thoại, đến telesale chốt đơn, giao hàng qua các hãng vận chuyển... tập trung sâu vào các ngành hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, phong thủy. Giao diện của Pushsale đơn giản trực quan và dễ sử dụng như Excel, ứng dụng di động giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý và kiểm soát các quy trình kinh doanh mọi lúc, mọi nơi”.

 

Pushsale đã kết nối và tích hợp sẵn với các tiện ích và nền tảng công nghệ khác phục vụ người bán hàng online trong các khâu quảng cáo, kho vận, giao hàng, thanh toán, nguồn hàng... vào một nền tảng duy nhất nhằm mang lại sự tiện ích tối đa cho doanh nghiệp bán hàng online. Khi mô hình hóa doanh nghiệp nhỏ và vừa online thành luồng, tạo thành dòng chảy thông suốt giữa các bộ phận, doanh nghiệp đều biết chính xác doanh thu đến từ nguồn marketing nào, sales nào.

Ngoài ra, điều đặc biệt nhất của Pushsale.vn chính là sẽ cung cấp một bộ tài liệu bao gồm 6 phương pháp và 24 cách làm để doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh số khi bán hàng online. CEO của Pushsale nói rằng một trong những khách đầu tiên, khi bắt đầu sử dụng, có tỉ lệ chốt đơn khoảng 30%. Nhưng ngay tháng sau, tỉ lệ chốt đơn đã lên 33%. Sau 4 tháng, con số này là 39%.Doanh thu cũng tăng gấp 4 lần so với lúc đầu sử dụng.

Nhanh chóng hải quả ngọt 

Khảo sát của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho thấy tốc độ tăng trưởng trung bình của các doanh nghiệp thương mại điện tử trong giai đoạn cao điểm của đại dịch là 14% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, tốc độ tăng trưởng của ngành này đạt 32% và quy mô vào khoảng 11,5 tỉ USD. Hiệp hội cũng dự báo tốc độ tăng trưởng năm 2020 tiếp tục duy trì trên 30% và quy mô thương mại điện tử cả nước sẽ vượt 15 tỉ USD.

Cũng theo tìm hiểu của anh Thắng, trong số hơn 700.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, doanh nghiệp bán online đã chiếm tới hơn 1/3. Chính vì vậy, quy mô và tiềm năng thị trường là rất lớn.

 

Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, Pushsale đã có tới hơn 1.000 doanh nghiệp kinh doanh online ở quy mô vài ngàn đến hàng chục ngàn đơn 1 tháng và đã tích hợp với 10 đơn vị giao vận: GHTK, GHN, VNPost, Viettel Post, EMS, J&T Express, Best Express, SuperShip, Shippo, HeyU... Nhiều doanh nghiệp đã tăng gấp 5 lần doanh thu nhờ quản trị tổng thể được toàn bộ hoạt động kinh doanh với tỉ lệ quay trở lại dịch vụ lên tới hơn 80%.

Nhờ đánh đúng vào tiềm năng của thị trường mà chỉ với 2 lần gặp mặt, Shark Nguyễn Hòa Bình đã quyết định rót 10 tỉ đồng cho Pushsale.vn. Chia sẻ về quyết định đầu tư, ông Bình cho biết: “Khoảng 2-3 năm gần đây, chúng ta nói rất nhiều về 4.0, công nghệ số, chuyển đổi số. Các giải pháp chuyển đổi số như Pushsale.vn có thị trường tiềm năng rất lớn. Lúc này trên thị trường đang hình thành và ngày càng phát triển một lực lượng kinh doanh online, chủ shop online, doanh nhân online”.

Ảnh:TL
Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, Pushsale đã có tới hơn 1.000 doanh nghiệp kinh doanh online ở quy mô vài ngàn đến hàng chục ngàn đơn 1 tháng và đã tích hợp với 10 đơn vị giao vận. Ảnh:TL

Ông Bình nói thêm: “Giải pháp phần mềm để quản trị đơn hàng, chăm sóc khách hàng cho nhóm này có rất nhiều nhưng Pushsale.vn có cách tiếp cận rất khác. Pushsale là giải pháp tổng thể để quản trị từng khâu nhưng rất vừa vặn và tinh gọn. Đặc biệt, tôi đánh giá cao phần báo cáo Dashboard rất chi tiết, cụ thể, cập nhật theo thời gian thực và cực kỳ hữu ích cho các chủ doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh”.

Anh Đỗ Xuân Thắng cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất tự tin bởi không chỉ đầu tư về nguồn vốn, Shark Bình và NextTech còn hỗ trợ rất nhiều cho Pushsale để kết nối với hệ sinh thái công nghệ hiện có của Tập đoàn. Tôi tin rằng mục tiêu mở rộng ít nhất 2 thị trường tại Đông Nam Á trong năm 2020 là hoàn toàn khả thi”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày