Công Nghệ

Singapore khai trương mạng Internet nhanh nhất Đông Nam Á

Chủ Nhật | 31/08/2014 19:37

Singapore mới đây đã đưa vào sử dụng mạng Internet cáp quang siêu nhanh, với tốc độ 100 Gbps, gấp 100 lần so với hệ thống mạng hiện tại ở Đảo quốc Sư tử.
Đây cũng là mạng Internet cộng đồng nhanh nhất tại Đông Nam Á, ngang với Mỹ và châu Âu.

Mạng lưới Internet siêu nhanh nói trên có SingAREN-Lightwave Internet Exchange (Slix) do các cơ quan Mạng Nghiên cứu và Giáo dục Hiện đại Singapore (SingAren) và Quỹ Nghiên cứu Quốc gia đầu tư gần 10 triệu SGD để lắp đặt.

Những đối tượng đầu tiên được tiếp cận mạng lưới nghiên cứu và giáo dục này sẽ là các nhà nghiên cứu, học giả tại Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A-STAR), Đại học Công nghệ Nanyang và Đại học Quốc gia Singapore.

Với Slix, các nhà nghiên cứu có thể truyền một số lượng lớn dữ liệu về biến đổi khí hậu thông qua mạng Internet chỉ trong vài giây thay vì vài phút như trước đây. Chẳng hạn như để truyền 3 terabyte dữ liệu phải mất 50 phút trên mạng 1 Gb trên giây trước đây thì nay chỉ mất có 30 giây trên mạng Slix.

Phó Giáo sư Francis Lee - Chủ tịch SingAren cho biết: "Trong tương lai, nếu công nghệ cho phép, chúng tôi có thể nâng cấp đường truyền lên 200 hoặc 400 Gbps, và tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát."

Cơ quan Phát triển Thông tin truyền thông Singapore (IDA) nhận định Slix sẽ giúp các nhà nghiên cứu tại quốc đảo Sư tử tăng cường kết nối với các đồng nghiệp tại Mỹ và châu Âu, từ đó thúc đẩy quá trình áp dụng các ứng dụng và dịch vụ mới, vốn ý nghĩa quan trọng trong việc biến Singapore trở thành một "đất nước thông minh".

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày