Công Nghệ

Số lượng thiết bị di động sẽ vượt dân số cuối năm 2013

Thứ Sáu | 22/02/2013 17:15

Đến năm 2017, số lượng máy di động sẽ gấp 1,4 lần dân số toàn cầu, nghĩa là trung bình mỗi người sẽ sở hữu nhiều hơn một thiết bị di động.
Theo báo cáo mới đây của Công ty Cisco, đến cuối năm nay, số lượng thiết bị di động sẽ nhiều hơn dân số trên thế giới.

Năm 2012, số lượng máy tính bảng truy cập mạng Internet đã tăng gấp 2,5 lần so với năm 2011, đạt 36 triệu chiếc. Lưu lượng sử dụng Internet trung bình trên máy tính bảng cũng nhiều hơn gấp 2,4 lần so với lưu lượng kết nối trung bình của điện thoại thông minh.

Tính riêng về điện thoại thông minh, số lượng điện thoại thông minh sử dụng Android kết nối Internet tại Mỹ và Tây Âu cũng cao hơn nhiều so với lưu lượng sử dụng Internet của điện thoại thông minh iPhone.

Theo Cisco, riêng trong năm 2012, lưu lượng sử dụng Internet di động (thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị cầm tay có chức năng kết nối Internet khác) đã tăng gấp 2 lần so với năm 2011 và gấp 12 lần so với lưu lượng Internet toàn cầu trong năm 2000.

Cisco cũng đưa ra dự đoán về xu thế phát triển của Internet trên di động trong tương lai, theo đó cho rằng số lượng thiết bị di động sẽ vượt dân số thế giới vào cuối năm nay và đến năm 2017, số lượng máy di động sẽ gấp 1,4 lần dân số toàn cầu, nghĩa là trung bình mỗi người sẽ sở hữu nhiều hơn một thiết bị di động.

Trước đó, hồi tháng 7/2012, Ngân hàng Thế giới (World Bank) cũng công bố một nghiên cứu khẳng định số lượng thiết bị di động sẽ nhiều hơn dân số thế giới và cho rằng điều này sẽ xảy ra vào năm 2015.

Ngày 21/2, hãng nghiên cứu IDC công bố một kết quả khảo sát cho thấy thị trường máy tính bảng toàn cầu đã có bước nhảy vọt trong năm qua với mức tăng trưởng lên tới 78,4% khi tổng cộng 128 triệu thiết bị loại này được tiêu thụ.

Trên thị trường các thiết bị kết nối thông minh, Samsung đã vượt Apple vươn lên dẫn đầu khi chiếm được ít nhất 20% thị phần của mỗi loại sản phẩm và tính tổng thể chiếm 20,8% thị phần.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày