Công Nghệ

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc vào Việt Nam

Cẩm Tú Thứ Tư | 24/08/2022 15:03

Chuyển giao công nghệ nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ sở tri thức và phát triển công nghệ của Hàn Quốc và Việt Nam. Ảnh: Cẩm Tú.

Gần 120 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hàn Quốc sẽ kết nối giao thương với cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.
Chuyển giao công nghệ nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ sở tri thức và phát triển công nghệ của Hàn Quốc và Việt Nam. Ảnh: Cẩm Tú.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ vừa cho biết, thời gian qua, các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết nhiều hợp tác chuyển giao công nghệ mới, công nghệ cao.

Cùng với đó, hai bên cũng hình thành các trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D, đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao, xây dựng các nhà máy, công xưởng để phục vụ chuỗi sản xuất các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, đủ tiêu chuẩn đáp ứng cho chuỗi cung ứng toàn cầu…

Theo đó, diễn ra trong hai ngày 21, 22/9 tại TP.HCM, Mega Us Expo 2022 là chương trình xúc tiến thương mại (B2B matching), kết nối kinh doanh “thật”, quy tụ gần 120 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hàn Quốc với hơn 650 sản phẩm trong các lĩnh vực hóa mỹ phẩm, dược phẩm, công nghệ thông tin, gia dụng, thực phẩm, thực phẩm chức năng…

Việt Nam có thể học hỏi nhiều điều từ thành công của R&D tại Hàn Quốc.
Việt Nam có thể học hỏi nhiều điều từ thành công của R&D tại Hàn Quốc. Ảnh: T.L

Tại chương trình do Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI) và Saigon Innovation Hub (SIHUB) cùng tổ chức này, một số sản phẩm, công nghệ tiêu biểu sẽ được giới thiệu như: ứng dụng phần mềm quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh linh hoạt và thông minh; bộ kit nhận dạng nhanh chóng và chính xác cây trồng biến đổi gen trong môi trường ngoài trời; nước giải khát làm từ các loại bắp cải có nhiều đường; phát triển công nghệ có thể dự đoán và giám sát sự giảm hiệu quả xử lý nước thải do sự hình thành cặn bã; marketing thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt…

Theo ông Huỳnh Kim Tước, CEO Saigon Innovation Hub, SIHUB và JBCCEI đã có những ký kết hợp tác thúc đẩy hoạt động giao thương mở rộng thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Hàn. Hai bên đã thành lập Trung tâm xúc tiến sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo Koreatoviet, hỗ trợ xúc tiến cho hơn 200 sản phẩm của hơn 120 dự án đến từ hai nước và hơn 565 lượt B2B matching cho các doanh nghiệp.

“Hợp tác giữa SIHUB, JBCCEI và các đối tác Hàn Quốc cũng đã mở ra cơ hội cho các trường đại học và các start-up của hai nước có cơ hội tìm hiểu thị trường lẫn nhau và tiếp cận các quỹ đầu tư. Thông qua đó phát triển hiệu quả các sáng tạo công nghệ cho doanh nghiệp, start-up hai nước để có những bước tiến mạnh mẽ hơn”, ông Tước cho biết.

Có thể bạn quan tâm: 

Việt Nam phát triển công nghệ vũ trụ theo hướng nào?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày