Doanh Nhân

Chân dung tân Phó Chủ tịch của FLC

Ngọc Tâm Thứ Năm | 18/08/2022 17:57

Ông Doãn Hữu Đoàn, được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC kể từ ngày 17/8. Ảnh: Bamboo Airways.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC) vừa công bố nghị quyết về việc bầu Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty.
Ông Doãn Hữu Đoàn, được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC kể từ ngày 17/8. Ảnh: Bamboo Airways.

Cụ thể, ông Doãn Hữu Đoàn, Thành viên Hội đồng Quản trị FLC giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC kể từ ngày 17/8, thay cho vị trí của ông Đặng Tất Thắng. 
Trước đó vào ngày 8/8, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cũng công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Doãn Hữu Đoàn nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Thường trực kể từ ngày 6/8/2022.

Theo thông tin được công bố, ông Đoàn sinh năm 1982, là Thạc sĩ kế toán của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, cùng hai bằng cử nhân về Kinh tế và Luật. Ông Doãn Hữu Đoàn có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều hành tại các doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dịch vụ… như: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (VCBS), Công ty Chứng khoán MB (MBS)… Từ tháng 7/2022, ông Doãn Hữu Đoàn được bầu bổ sung vào Hội đồng Quản trị của Tập đoàn FLC.

Nghị quyết Hội đồng Quản trị FLC về việc bầu Phó Chủ tịch mới.
Nghị quyết Hội đồng Quản trị FLC về việc bầu Phó Chủ tịch mới.

Phía Bamboo Airways cho biết, sự kiện bổ nhiệm mới vị trí Phó Tổng Giám đốc Thường trực Hãng hàng không Bamboo Airways là một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc của Hãng. Đồng thời góp phần tạo nền móng vững chắc để Hãng đạt được các mục tiêu phát triển một cách nhanh chóng và bền vững trong giai đoạn mới.

Kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC vướng vào vòng lao lý vì liên quan đến thao túng thị trường chứng khoán, các công ty trong hệ sinh thái của FLC đã có cuộc “thanh lọc” nhân sự ở những vị trí chủ chốt trong công ty.

Diễn biến giá của các cổ phiếu có liên quan đến FLC. Ảnh: PV
Diễn biến giá của các cổ phiếu có liên quan đến FLC. Ảnh: FireAnt, PV. 

Không dừng lại ở đó, các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái này đã và đang đối mặt với nguy cơ bị đình chỉ giao dịch. Cụ thể, sau khi cổ phiếu ROS thuộc “họ FLC” bị đình chỉ giao dịch (từ ngày 12/8) thì hiện nay cổ phiếu FLC cũng đang đối mặt với nguy cơ đình chỉ niêm yết do những vi phạm về công bố thông tin. Các cổ phiếu này cũng đã trải qua một chuỗi dài giảm mạnh, ghi nhận bình quân từ 60-70% từ vùng đỉnh và chưa có điều gì làm cơ sở về việc chuỗi ngày “đen tối” của các cổ phiếu này đã kết thúc hay chưa. 

Có thể bạn quan tâm 

FLC có nguy cơ bị đình chỉ giao dịch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày