Doanh Nhân

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Trump sẽ thăm Việt Nam

D.T Thứ Ba | 17/10/2017 11:30

Dân Trí

Theo lịch trình , Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tới Hà Nội để thăm chính thức Việt Nam vào ngày 11.11.
Dân Trí

Theo thông tin công bố từ nhà Trắng, Tổng thống Donald J. Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Hawaii từ ngày 3 đến 14.11.2017,

Chuyến đi của Tổng thống Trump là nhằm nhấn mạnh cam kết của ông với các liên minh và đối tác lâu năm của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, đợt công du này còn khẳng định lại vai trò đầu tàu của Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Ngày 3.11, Tổng thống sẽ đến Hawaii và tham gia cuộc họp của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ. Tổng thống sẽ thăm Trân Châu Cảng và Đài tưởng niệm USS ARIZONA.

Ngày 5.11, Tổng thống Trump cùng đoàn tháp tùng sẽ đến Nhật Bản, nơi họ sẽ có cuộc gặp với các binh sỹ quân đội Mỹ và Nhật. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng sẽ có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc vào ngày 7.11, Tổng thống sẽ tham dự cuộc họp song phương với Tổng thống Moon Jae-in và thăm các quân nhân Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Tổng thống sẽ nói chuyện tại Quốc hội Hàn Quốc, nơi ông sẽ kỷ niệm liên minh lâu dài và tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Ngày 8.11, Tổng thống Trump sẽ tới Bắc Kinh, Trung Quốc để tham dự một loạt các sự kiện thương mại và văn hoá song phương, bao gồm các cuộc họp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ngày 10.11, ông Trump sẽ có mặt tại Đà Nẵng để tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Theo dự kiến, tại đây, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ kêu gọi “một khu vực châu Á-Thái Bình Dương tự do và cởi mở”.

Ngày 11.11, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tới Hà Nội để thăm chính thức Việt Nam và các chuyến thăm song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo cao cấp của Việt Nam.

Vào ngày 12.11,Tổng thống Trump sẽ tới Manila, Philippines  để tham dự bữa tiệc kỷ niệm đặc biệt kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Vào ngày 13.11, Tổng thống Trump sẽ tham dự lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ Mỹ- ASEAN tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN và tham gia các cuộc họp song phương với Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines và các nhà lãnh đạo khác.

Nguồn Whitehouse.gov


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày