Doanh Nhân

Tổng Giám đốc Bae Seung Jun và câu chuyện về tinh thần “One Shinhan”

Hoàng Kim Thứ Sáu | 26/01/2024 08:00

Ông Bae Seung Jun, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam.

Ông Bae Seung Jun, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty đã có những chia sẻ đầy cảm xúc khi nhìn lại chặng đường 2 năm qua.
Ông Bae Seung Jun, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam.

Trên thương trường, có không ít câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần đồng lòng của cả tập thể đã tạo nên sức mạnh giúp doanh nghiệp làm nên những điều tuyệt vời trong những bối cảnh đầy thử thách. Hành trình thành lập và giai đoạn đầu đi vào hoạt động của Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life Việt Nam) trong giai đoạn đại dịch COVID-19 là một trong số những câu chuyện như thế.

Gắn bó với Shinhan Life Việt Nam trên suốt hành trình đó, ông Bae Seung Jun, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty đã có những chia sẻ đầy cảm xúc khi nhìn lại chặng đường 2 năm qua.

Tinh thần “One Shinhan” tạo nên “tài sản vô giá”

“Thời gian đầu chuẩn bị để đưa Shinhan Life Việt Nam chính thức hoạt động vào ngày 25/1/2022, chúng tôi gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19. Do rơi vào thời gian giãn cách xã hội, chúng tôi đã phải tuyển dụng nhân viên theo hình thức phỏng vấn trực tuyến. Khi Công ty mới đi vào hoạt động, mọi người chưa có sự kết nối chặt chẽ, lại không thể trực tiếp gặp gỡ, làm việc với nhau mà toàn bộ công việc phải xử lý trực tuyến đã khiến tôi khá lo lắng”, vị Tổng Giám đốc người Hàn bồi hồi nhớ lại. 

Nhưng thật may mắn khi mọi việc dần trở nên thuận lợi hơn khi cả đội ngũ người Việt và người Hàn đều có sự thấu hiểu, phối hợp ăn ý với nhau trong công việc với tinh thần “One Shinhan”, cùng nỗ lực vì mục tiêu chung. “Tôi cho rằng, những trải nghiệm này sẽ trở thành tài sản vô giá không chỉ đối với cá nhân tôi, mà còn đối với tập thể Shinhan Life Việt Nam”, ông Bae Seung Jun xúc động nói.

Không chỉ dừng lại ở đó, tinh thần “One Shinhan” còn tạo nên sức mạnh để Shinhan Life Việt Nam xây dựng được nền tảng vững vàng sau 2 năm hoạt động. Ông Bae Seung Jun chia sẻ, đây là thành quả nỗ lực của cả tập thể, bởi Shinhan Life Việt Nam là công ty con đầu tiên của Shinhan Life Hàn Quốc tại thị trường nước ngoài, nên không có hình mẫu nào để tham khảo và áp dụng trực tiếp. Tuy nhiên, đội ngũ Shinhan Life Việt Nam đã học hỏi và tận dụng các kinh nghiệm của công ty mẹ tại thị trường Hàn Quốc cũng như kinh nghiệm của các công ty thành viên cùng Tập đoàn tại Việt Nam để nâng cao chất lượng dịch vụ, thiết kế các sản phẩm phù hợp đáp ứng những tiêu chuẩn mới của khách hàng Việt.

Sau 2 năm hoạt động, hiện Shinhan Life đang cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng, mang đến những giải pháp bảo hiểm toàn diện, linh hoạt, đáp ứng nhiều nhu cầu bảo vệ khác nhau và dự phòng cho tương lai của khách hàng. Bước đầu các sản phẩm của Công ty đang bảo vệ cho hàng ngàn khách hàng Việt. Về chiến lược kinh doanh, Công ty xây dựng các kênh phân phối phù hợp cho từng phân khúc khách hàng. Với nhóm khách hàng trẻ hoặc chỉ có nhu cầu bảo vệ, Shinhan Life phân phối sản phẩm mang mệnh giá hợp lý thông qua kênh telemarketing và qua đối tác chiến lược. Còn kênh bancassurance phát triển qua Shinhan Bank và Shinhan Finance, Công ty tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập tốt, quan tâm đến quản lý tài sản, sản phẩm đầu tư.

Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên Shinhan Life Việt Nam đã cùng nhau xây dựng, hoàn thiện hệ thống quy trình nội bộ, cách thức tổ chức vận hành và mở rộng các kênh phân phối. “Với tôi, thành quả đáng tự hào nhất của Công ty sau 2 năm hoạt động đầu tiên, đó là tất cả các thành viên đã cùng nhau nỗ lực, thể hiện tinh thần “One Shinhan” để xây dựng nền tảng Shinhan Life Việt Nam vững vàng như hiện tại”, ông tự hào chia sẻ.

Vững vàng bước sang năm thứ 3 với những mục tiêu mới

Năm 2024, những khó khăn, thách thức từ kinh tế vĩ mô được dự báo sẽ tiếp tục tác động không thuận lợi đến sự tăng trưởng của các ngành, trong đó có thị trường bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, giai đoạn khó khăn nhất của ngành bảo hiểm đã qua, cùng với sự hoàn thiện hành lang pháp lý và sự điều chỉnh mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong năm qua sẽ tạo “cú huých” để thị trường phát triển về chất và tăng trưởng tích cực trong năm 2024, cũng như các năm tiếp theo.

Bước sang năm thứ 3 hoạt động, ông Bae Seung Jun cho biết, đây sẽ là một năm quan trọng của Shinhan Life tại Việt Nam trên hành trình phát triển mở rộng để tiếp tục xây dựng vị thế trên thị trường. Đặc biệt, sự kiện ra mắt kênh phân phối mới, kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) trong tháng 2 tới sẽ là dấu mốc quan trọng của Công ty trong năm nay.

“Chúng tôi kỳ vọng, kênh FC, với định hướng tập trung vào chất lượng, sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc tư vấn chính xác các giải pháp tài chính phù hợp đến nhiều khách hàng hơn, và thúc đẩy Shinhan Life Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm tới”, ông Bae Seung Jun chia sẻ.

Vào thị trường bảo hiểm Việt Nam sau so với các công ty khác, nên để cạnh tranh, ông Bae Seung Jun cho rằng, Shinhan Life cần tạo ra những điều khác biệt để tạo dựng vị thế trên thị trường. 3 điểm khác biệt sẽ tập trung ở danh mục sản phẩm, kênh phân phối và mô hình hoạt động. “Bên cạnh đó, điểm mạnh của chúng tôi là mạng lưới các công ty thành viên trong Tập đoàn tài chính Shinhan đã hoạt động lâu năm tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác với các công ty thành viên, tận dụng lợi thế để phát triển và cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng, cũng như gia tăng sự khác biệt trên thị trường”, ông chia sẻ.

Người đứng đầu cũng cho biết mục tiêu dài hạn của Shinhan Life là trở thành một trong những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đi đầu về chất lượng trong ngành tại Việt Nam. “Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để khách hàng nhớ đến Shinhan Life Việt Nam với hình ảnh một công ty bảo hiểm chuyên nghiệp, đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, có hệ thống vận hành và các kênh phân phối chất lượng”.

Trước thềm năm 2024, Tổng Giám đốc Bae Seung Jun cũng gửi gắm thông điệp tới đội ngũ những thành viên đã cùng đồng lòng, góp sức xây dựng nền tảng vững vàng ban đầu cho Shinhan Life Việt Nam. “Trong suốt 2 năm qua, các bạn không chỉ tạo ra nền móng cho tổ chức, mà còn không ngừng cải tiến, sáng tạo để Công ty chúng ta triển từng ngày. Tôi rất biết ơn vì chúng ta đã cùng nhau trải qua hành trình đầu với rất nhiều trải nghiệm quý giá này. 

Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ còn gặp nhiều thách thức nữa, nhưng tôi tin rằng, với tinh thần “One Shinhan” chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua để đưa Shinhan Life Việt Nam trở thành một công ty bảo hiểm có vị thế nhất định trên thị trường”, ông Bae Seung Jun chia sẻ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày