Kinh Doanh

Ấn Độ bỏ lệnh cấm nhập nông sản Việt Nam

Thứ Tư | 22/03/2017 10:46

Quyết định được đưa ra sau khi Việt Nam thông báo bãi bỏ quyết định tạm cấp nhập khẩu một số mặt hàng nông sản của Ấn Độ.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, tối muộn ngày 21/3, bộ này đã nhận được thông tin của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội cho biết, cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Phúc lợi Nông dân Ấn Độ đã có văn bản thông báo phía Ấn Độ đã chính thức hủy bỏ lệnh tạm cấm nhập khẩu đối với 6 mặt hàng nông sản của Việt Nam.

Các mặt hàng này gồm hạt cà phê, tre/tăm tre, tiêu đen, quế, đậu và thanh long.
 
Trước đó, Đại sứ quán cho biết, cơ quan quản lý chuyên ngành của Việt Nam đã có thư ngày 20/3 gửi phía Ấn Độ về hoạt động phối hợp rà soát và thông báo bãi bỏ quyết định tạm cấp nhập khẩu một số mặt hàng nông sản của Ấn Độ.
 
Như vậy, sau khi cơ quan liên quan của phía Việt Nam họp bàn xử lý với phía Ấn Độ, chủ động rà soát và trao đổi thông tin về các hoạt động kiểm tra chất lượng hàng hóa, hai bên đã thông nhất chính thức bãi bỏ việc áp dụng tạm cấm nhập khẩu một số mặt hàng nông sản của nhau.

Ấn Độ quyết định tạm ngưng nhập khẩu một số nông sản kể trên từ Việt Nam từ ngày 7/3 do "liên tục xuất hiện các trường hợp dịch hại kiểm dịch", theo trang Business Line. Quyết định này được đưa ra sau khi Việt Nam phát thông báo sẽ tạm ngưng nhập khẩu đậu phộng, hạt hạt muồng, hạt ca cao, hạt đậu cô ve và quả me từ Ấn Độ.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày