Kinh Doanh

Giá cả hàng hóa tháng 3 sẽ không có biến động lớn

Thứ Hai | 04/03/2013 21:01

Theo Bộ Tài chính, nguồn cung hàng hóa ổn định, nhu cầu tiêu dùng sau Tết không cao nên giá cả hàng hóa trong tháng 3 sẽ không có biến động lớn.
Cũng theo Bộ Tài chính, trong tháng 2, hầu hết các bộ, ngành, địa phương đã cùng các doanh nghiệpxây dựng và tổ chức thực hiện các phương án chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết đầy đủ, đáp ứng nhu cầucủa người dân trong dịp Tết.

Trong tháng 3, giá nhiều mặt hàng như thực phẩm, cước vận tải cơ bản bình ổn trở lại so với thờiđiểm trước Tết. Ngoài ra, các chương trình bình ổn giá tiếp tục được thực hiện tại các địa phươngcùng với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý, bình ổn giá; kiểm tra,kiểm soát các yếu tố hình thành giá đối với hàng hóa và dịch vụ thuộc diện đăng ký giá.

Tới đây, Bộ Tài chính sẽ tăng cường quản lý, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định phápluật về giá, gắn với kiểm tra thị trường, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hoạt động buôn lậu,gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, góp phần bình ổn giá tại thịtrường trong nước.

Nguồn Vietnam Plus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày