Kinh Doanh

Giá vàng giảm mạnh ngày thứ 5 liên tiếp

Thứ Ba | 03/06/2014 06:30

Giá vàng ghi nhận đợt giảm dài nhất trong 7 tháng do thị trường chứng khoán liên tục lập kỷ lục mới, thu hút giới đầu tư.
Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h12 giờ Việt Nam là 1.244 USD/ounce. Trong toàn phiên giao dịch đầu, giá vàng có lúc xuống thấp nhất, gần 1.242 USD/ounce sau đó tăng lên cao nhất ở 1.249 USD/ounce trước khi giảm thấp trở lại.


Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá vàng giao tháng 8 giảm khoảng 0,2% xuống 1.244 USD/ounce.

Thị trường rất thận trọng trước cuộc họp sắp tới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và các số liệu kinh tế chính của Mỹ trong tuần. Nhiều người cho rằng, những yếu tố này sẽ giúp vàng tăng giá.

Trên Phố Wall, cả chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều tăng lên mức cao kỷ lục trong ngày sau khi Mỹ công bố số liệu cho thấy, hoạt động sản xuất vẫn duy trì được đà tăng trưởng. Thị trường chứng khoán tăng mạnh là lý do khiến vàng không còn sức hút với giới đầu tư với tư cách là công cụ đầu tư thay thế.

Tại châu Âu, trong cuộc họp chính sách vào ngày 5/6, ECB dự kiến sẽ tung ra gói các lựa chọn chính sách nhằm hướng tới nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng. Trong khi đó, ngày 6/6, Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp.

Trên thị trường vàng vật chất, nhu cầu vàng cũng rất yếu do giá vàng giảm mạnh khiến các hãng sản xuất trang sức cũng như ngân hàng quay lưng với kim loại này.

Ở Trung Quốc, các ngân hàng đã tích trữ đủ số vàng từ đợt nhập khẩu kỷ lục năm 2013 và đang tìm cách bán tháo lượng tồn kho đó. Thêm vào đó, các thị trường vàng chính ở châu Á như Hồng Kông và Trung Quốc cũng tạm thời đóng cửa các sàn giao dịch để nghỉ lễ trong ngày 2/6.

Tuần trước, các quỹ đầu tư và nhà quản lý tài sản đã giảm đặt cược vào sự tăng giá của vàng. Số hợp đồng vàng kỳ hạn và quyền chọn xuống thấp nhất trong gần 4 tháng, theo Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn của Mỹ.

Ngoài ra, giá bạc tăng 0,2% lên 18,71 USD/ounce. Giá bạch kim giao ngày giảm 0,9% xuống 1.431,24 USD/ounce và giá palladium giao ngay giảm 0,3% xuống 829,8 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày