Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo cán mốc 1.400 USD/ounce

Chủ Nhật | 03/07/2016 14:50

Theo khảo sát của Kitco News, dự báo tuần tới giá vàng thế giới tiếp tục tăng sau tác động của sự kiện Brexit.

Khảo sát của Kitco News cho thấy, đa số chuyên gia thị trường và các nhà đầu tư kỳ vọng xu hướng tăng giá vàng tuần tới.

Các phân tích cho rằng, sau sự kiện Brexit - tác động đến thị trường tài chính và thị trường vàng, thực tế đã đẩy giá vàng tăng sau đó khi mà giới đầu tư tìm tìm đến vàng làm kênh trú ẩn an toàn. Mặc dù giá tuần trước đã có lúc giảm trở lại, nhưng giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 vẫn tăng giá, giao dịch gần ngưỡng 1.340 USD/ounce.

Trong số các nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát hằng tuần về giá vàng do Kitco News thực hiện, tới 73% dự báo giá sẽ tăng, 2%0 cho rằng giá giảm, còn lại giữ quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát với các nhà đầu tư bán lẻ, 65% nhận định giá vàng tuần tới tăng, 21% dự đoán vàng giảm. Đây là tuần thứ tư liên tiếp đa số các ý kiến trả lời khảo sát của Kitco News ở cả phía chuyên gia thị trường và nhà đầu tư bán lẻ đều dự đoán giá vàng tăng.

George Gero, giám đốc quản lý cho RBC Wealth Management, cho rằng giá vàng sẽ tăng nhẹ do nhà đầu tư đang dần quay trở về tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn khi tiền tệ mất giá, lãi suất thấp và bất ổn chính trị và thị trường sau sự kiện Brexit.

Đa số chuyên gia thị trường đồng ý rằng mặc dù thị trường có vẻ đã lắng xuống sau bất ổn Brexit, nhưng giới đầu tư vẫn chưa thực chắc chắn với động thái tiếp theo của các ngân hàng trung ương, điều này là điềm lành cho thị trường vàng. “Giá vàng sẽ tiếp tục tăng, nhất là với niềm tin rằng sau Brexit sẽ kìm hãm Fed nâng lãi bất trong tương lai gần. Dự báo giá vàng có thể hướng đến mức mục tiêu tại 1.400 USD/ounce”- Phil Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures dự báo.

Dự báo ngưỡng giá tăng có thể thấp hơn 1.400 USD/ounce, Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Miner Eureka, lưu ý những biến động trên thị trường tiền tệ cũng đang giúp giá vàng, mức mục tiêu có thể đạt ngưỡng 1.360 USD/ounce vào tuần tới. “Thế giới đang chờ đợi gói kích thích từ ngân hàng trung ương nào đó, hoặc là BOE hoặc BoJ sẽ hỗ trợ để giá vàng tăng cao hơn. Và vì thế, tôi vẫn giữ quan điểm vàng tăng giá.”

Tuy nhiên, không phải tất cả dự báo đều lạc quan về giá vàng. Một trong số ít các nhà phân tích có quan điểm dự báo vàng giảm giá trong tuần tới là Ira Epstein, Giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn & Associates LLC, cho rằng thiếu cơ sở để tin vàng tăng giá vào tuần kế tiếp. Bởi Brexit đã qua và Ngân hàng Anh đã nói sẽ hành động vào mùa hè này để kích thích nền kinh tế của mình. Chính thông tin này đã khiến giá vàng dừng đi lên, vì vậy giá vàng cần phải củng cố trước khi có thể tăng thêm lần nữa.

Giống như tuần trước, Ken Morrison, biên tập bản tin Morrison on the Markets, cho biết, cho đến khi giá vàng lên trên ngưỡng 1.350 USD/ounce và duy trì mốc này nhiều hơn một ngày, ông vẫn giữ quan điểm trung lập về giá vàng.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày