Kinh Doanh

Hà Nội thực hiện giai đoạn 2 sắp xếp dây cáp, dây thông tin đi nổi

Thứ Ba | 22/07/2014 15:05

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, từ ngày 25/7 đến ngày 30/9/2014, Sở sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của Kế hoạch.
Sáng 22/7, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị triển khai công tác thanh thải, sắp sếp, bó gọn các dây cáp, dây thông tin đi nổi trên hệ thống cột chiếu sáng giai đoạn 2.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, từ ngày 25/7 đến ngày 30/9/2014, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của Kế hoạch. Theo đó, Sở sẽ tiến hành tiếp tục tổ chức thanh thải toàn bộ các đường dây, cáp đi nổi trên hệ thống các cột chiếu sáng là cột thép (không thiết kế chịu lực) và cột chiếu sáng là cột bê tông ly tâm tại giải phân cách giữa.

Trong vòng 7 ngày sau khi Sở Xây dựng thông báo danh sách các tuyến phố và tiến độ thực hiện, các đơn vị viễn thông, internet, truyền hình cáp phải chủ động tự thu hồi, bảo quản và di chuyển các đường dây cáp thông tin, truyền hình ra khỏi cột chiếu sáng tại các thời điểm trước và trong quá trình thực hiện công tác thanh thải dây, cáp đi nổi theo kế hoạch của Sở Xây dựng.

Bên cạnh đó, Sở cũng tổ chức sắp xếp lại, bó gọn các dây cáp, dây thông tin đi nổi, có thanh thải loại bỏ các dây, cáp cháy hỏng, không còn sử dụng, các cuộn cáp thừa trên đầu cột trên các cột đèn chiếu sáng là cột bê tông ly tâm (trừ các cột tại các giải phân cách giữa).

Các đơn vị viễn thông, internet, truyền hình cáp tiến hành kiểm tra, rà soát và thanh lọc các đường dây còn hoạt động hoặc lắp đặt các đường dây, cáp mới để đưa lên cột tại các vị trí xà đã được đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng lắp đặt, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến giao thông. Dây, cáp ngang đường chỉ được treo tại các vị trí đã được đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng lắp đặt dây văng. Số lượng và chủng loại cáp thông tin phải được đăng ký với Sở Thông tin và Truyền thông.

Trong thời gian Sở Xây dựng tổ chức hạ các đường dây, cáp thông tin đi nổi đeo bám trái phép trên cột chiếu sáng, các đơn vị phải có mặt tại hiện trường để tự quản lý và thu hồi dây của đơn vị mình, không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt bình thường của người dân trong khu vực.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày