Kinh Doanh

Kế toán trưởng khai mọi việc đều làm theo chỉ đạo của 'bầu' Kiên

Thứ Tư | 21/05/2014 10:55

Bầu" Kiên tiếp tục bị hai chiến sĩ công an đưa ra khỏi phòng xét xử, cách ly.

8 giờ sáng ngày 21.5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục ngày làm việc thứ 2 xét xử sơ thẩm đại án “bầu” Kiên cùng 8 đồng phạm khác.

Tòa mở đầu phần xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến - nguyênKế toán trưởng ACBI vềhành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Khi xét hỏi bị cáo Yến, "bầu" Kiên tiếp tục bị hai chiến sĩcông an đưa ra khỏi phòng xét xử, cách ly. Cũng trước đó, trong khoảng thời gian cuối ngày 20.5,khi bước vào phần xét hỏi đối với Trần Ngọc Thanh, "bầu" Kiên cũng bị cách ly.


B

Bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến trả lời thẩm vấn của HĐXX: "Do Công ty ACBI ít người nên bị cáo phảisoạn thảo cả văn bản. Bị cáo làm việc này theo chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên. Nội dung soạn thảo cácvăn bản, như nghị quyết và hợp đồng chuyển nhượng cổ phần do Chủ tịch yêu cầu", bị cáo Hải Yếnnói.

Về việc bán 20 triệu cổ phần của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, bị cáo Hải Yến khai: "Khôngđược tham dự cuộc họp bàn bán và không được chứng kiến. Không nhìn thấy bất kỳ cuộc họp nào củaHĐQT, làm hợp đồng theo chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên".

"Khi chuyển tiền vào, tài khoản Thép Hòa Phát tự động chuyển vào tài khoản của ACBI. Mọi chitiêu đều do Chủ tịch Kiên chỉ đạo và người ký ủy nhiệm chi là Trần Ngọc Thanh ký. Tôi nhận chỉ đạocủa Nguyễn Đức Kiên về việc soạn thảo nghị quyết và quyết định của HĐQT Công ty ACBI về việc chuyểnnhượng 20 triệu cổ phần của Thép Hòa Phát. Về nguyên tắc, 20 triệu cổ phần này đang là tài sản thếchấp thì không được chuyển nhượng. Việc chuyển nhượng là sai..."

Nguồn Thanh Niên


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày