Kinh Doanh

Mekong Capital rót 7 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll

Thứ Tư | 13/07/2016 14:44

Đây là khoản đầu tư đầu tiên của MEF III, quỹ thứ tư thuộc Mekong Capital, kể từ khi hoàn tất huy động vốn vào tháng 5 vừa rồi.

Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) thuộc quản lý của Mekong Capital vừa công bố đã đầu tư 6,9 triệu USD vào CTCP Nhà hàng Wrap & Roll (Wrap & Roll). Đây cũng là khoản đầu tư đầu tiên của MEF III kể từ khi hoàn tất huy động vốn.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Wrap & Roll, Wrap & Roll là chuỗi nhà hàng đang sở hữu 10 chi nhánh hoạt động trên cả nước và 4 cửa hàng nhượng quyền thương mại tại Singapore.

Bà Oanh cũng cho biết, công ty đang có kế hoạch khởi động một chuỗi nhà hàng mới trong năm 2016 để đáp ứng nhu cầu của một phân khúc khác trên thị trường Việt Nam.

Bằng khoản đầu tư này, Mekong Capital sẽ trở thành đối tác chiến lược giúp Wrap & Roll phát triển nhanh và bền vững thông qua việc tư vấn trên các lĩnh vực nhân sự, tái cấu trúc, hoạch định tài chính, khoa học quản trị...

Trước đây, trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực, Mekong Capital cũng từng có khoản đầu tư vào Golden Gate với các chuỗi nhà hàng Ashima, Kichi-Kichi, SumoBBQ... Khoản thoái vốn tại Golden Gate đem lại tỷ lệ lãi cho Mekong Capital bằng 9,1 lần giá trị đầu tư ban đầu và tỷ suất hoàn vốn nội bộ gộp là 45,1%.

Riêng quỹ MEF III vừa chính thức hoàn tất huy động vốn với tổng vốn là 112 triệu USD vào giữa tháng 5 vừa qua. MEF III tập trung vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng.

MEF III thường đầu tư từ 8 đến 15 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc nắm quyền kiểm soát. MEF III dự kiến hoạt động trong 10 năm, và sẽ thực hiện khoảng 12 khoản đầu tư trong 4 năm đầu hoạt động.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày