Kinh Doanh

Ngành du lịch thiệt hại khoảng 7 tỷ USD vì dịch Covid-19

Thứ Tư | 04/03/2020 08:17

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách du lịch đến Việt Nam giảm 2 con số. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: TTXVN

Lượng khách lưu trú tại các khách sạn giảm 60%; du lịch thiệt hại ước tính 7 tỷ USD vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách du lịch đến Việt Nam giảm 2 con số. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020 diễn ra tại Hà Nội chiều 3/3, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành, lĩnh vực gặp khó khăn, bộc lộ những hạn chế, bất cập, nhất là ngành hàng không, du lịch, vận tải.

Uớc tính ban đầu, đến nay lượng khách lưu trú tại các khách sạn giảm 60%; du lịch thiệt hại 7 tỷ USD", ông Mai Tiến Dũng nói.

Một tin tốt lành cho ngành du lịch là Việt Nam lọt top 10 điểm nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới năm 2020 với nền văn hóa đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Song do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khách du lịch đến Việt Nam giảm đáng kể.

Theo người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thủ tướng ghi nhận sự nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ của cả hệ thống trong công tác phòng, chống dịch. Những ngày qua, tại nhiều nước trên thế giới, dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, số người lây nhiễm tăng chóng mặt, có khi ngày hôm sau tăng gấp đôi ngày hôm trước.

Dịch lan ra nhiều nước, trong đó có những nước là địa bàn thị trường truyền thống và là đối tác quan trọng của Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu, ông Mai Tiến Dũng cho hay.

Nói về việc phòng chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh phải kiên quyết áp dụng cách ly tập trung, không để lây lan dịch từ bên ngoài vào.

"Nếu để một ca nhiễm bệnh vào Việt Nam và để xảy ra lây chéo thì sẽ rất khó kiểm soát", ông Dũng lưu ý.

Người phát ngôn Chính phủ nhắc lại tnh thần chỉ đạo của Thủ tướng là không để rơi vào bị động. Cùng với đó, tập trung hỗ trợ các đối tượng bị dịch bệnh; tập trung tái cơ cấu sản xuất; đơn giản hóa thủ tục, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công. Trong tình hình dịch bệnh, tránh thanh toán trực tiếp mà đẩy mạnh thanh toán trực tuyến...

Doanh thu từ du lịch của TP.HCM dự kiến đạt 150.000 tỷ đồng trong năm 2019

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày