Kinh Doanh

NTB giải trình về việc trả lại 193 căn hộ của Eximland

Thứ Tư | 24/10/2012 12:10

NTB trả lại tiền cho Eximland và bồi thường Eximland một khoản chi phí theo hợp đồng, NTB khẳng định không che dấu khoản vay bất động sản nào.
Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 ( NTB) giải trình về việc trả lại 193 căn hộ của Công ty cổ phần Bất động sản E Xim (Eximland).

Theo NTB, hợp đồng mua bán căn hộ Khu dân cư và căn hộ cao tầng 584 Tân Kiên Bình Chánh giữa NTB và Eximland đã được ký từ năm 2008, số lượng căn hộ là 208 căn và sau được điều chỉnh theo phụ lục hợp đồng là 193 căn hộ. Cũng trong năm này, NTB đã thu đủ tiền của Eximland với 85% giá trị hợp đồng mua bán.

Tới năm 2011, các dự án của NTB chưa thu được tiền, tiến độ thi công dự án Chung cư Tân Kiên Bình Chánh chậm do thiếu vốn đầu tư. Với việc NTB tìm được đối tác mua lại sau khi nhiều lần gia hạn thời gian giao nhà với Eximland, đồng thời Eximland lại có nhu cầu bảo toàn vốn đã đầu tư năm 2008. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đóng băng, Eximland đã hoàn trả lại số căn hộ đã mua vào tháng 1/2012.

Với việc Eximland trả lại 193 căn hộ, NTB thanh toán lại cho Eximland toàn bộ số tiền mà Eximland trả cho NTB năm 2008. Ngoài ra, NTB đồng ý bồi thường Eximland một khoản chi phí theo điều khoản hợp đồng.

NTB khẳng định giao dịch với Eximland không nhằm hợp thức hóa bất kỳ khoản vay bất động sản nào.

Nguồn Khampha/HSX


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày