Kinh Doanh

Tỉnh thành có doanh thu du lịch ngàn tỉ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Lam Nhi Thứ Tư | 08/05/2024 10:19

Thanh Hóa phục vụ khoảng 1.520.000 lượt khách, tăng 27,2%. Ảnh: TL

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, Thanh Hóa có tổng thu du lịch cao nhất nước trong 5 ngày nghỉ lễ với 3.805 tỉ đồng.
Thanh Hóa phục vụ khoảng 1.520.000 lượt khách, tăng 27,2%. Ảnh: TL

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 5 ngày nghỉ lễ, công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch trên phạm vi toàn quốc đạt khoảng 60%, trong những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số điểm đến ven biển đạt tỉ lệ lấp đầy 95-100% trong thời gian nghỉ lễ.

Ngành du lịch cả nước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách dịp này, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Các địa bàn trọng điểm trên cả nước ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Thanh Hóa giữ vị trí quán quân cả về doanh thu và lượng khách khi phục vụ hơn 1,5 triệu lượt trong 5 ngày nghỉ lễ, tăng hơn 27%.

Ngoại trừ 2 thành phố lớn nhất nước lượng khách du lịch không tăng đột biến do vé máy bay cao cùng thời tiết nắng nóng kéo dài, các tỉnh thành khác đều có lượng khách tăng ấn tượng từ hơn 20%. Hà Tĩnh có tỉ lệ khách tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái cao nhất nước, gần 70%. Các tỉnh kể trên có tỉ lệ khách đột biến do năm nay thời tiết nắng nóng trong suốt 5 ngày nghỉ lễ khiến người dân có xu hướng đến các nơi có biển để giải nhiệt.

Nhiều địa phương chủ động hơn trong việc chuẩn bị, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội, thể thao với quy mô lớn. Dịp lễ năm nay cũng ghi nhận sự gia tăng của xu hướng du khách tự lái xe tới điểm đến trong bán kính gần để có thể tự do khám phá, trải nghiệm và tăng tính chủ động xuyên suốt hành trình.

Có thể bạn quan tâm:

Đoạn trường phim trường


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày