Kinh Doanh

Sáng nay Hà Nội thông qua đề án tách Từ Liêm thành 2 quận

Thứ Sáu | 06/12/2013 15:04

Sáng 6/12, HĐND TP Hà Nội chính thức thông qua Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập thành 2 quận và 23 phường.

Một góc huyện Từ Liêm

Sau khi phối hợp với Bộ Nội vụ tiến hành khảo sát, cân nhắc,UBND TP Hà Nội đã xác định phương án điều chỉnh địa giới hành chínhthành lập 2 quận theo phương án một quận ở phía bắc, một quận ở phía nam QL 32với tên gọi Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

Cụ thể, quận Bắc Từ Liêm với 4.335,34 ha diện tích tự nhiên và319.818 nhân khẩu, trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã:Thượng Cát, Liên Mạc, Tây Tựu, Thụy Phương, Minh Khai, Phú Diễn, Đông Ngạc,Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế; 9,3 ha diện tích tự nhiên của xã Xuân Phương; 75,48 ha diệntích tự nhiên và 10.126 nhân khẩu của thị trấn Cầu Diễn.

Quận Bắc Từ Liêm gồm 13 phường: Thượng Cát, Liên Mạc, Thụy Phương, Minh Khai,Tây Tựu, Đông Ngạc, Đức Thắng, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, PhúcDiễn, Phú Diễn.

Quận Nam Từ Liêm với 3.227,36 ha diện tích tự nhiên và 233.490 nhân khẩu trêncơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Mễ Trì, Mỹ Đình, TrungVăn, Tây Mỗ, Đại Mỗ; phần lớn diện tích và dân số của xã Xuân Phương; một phầndân số và diện tích của thị trấn Cầu Diễn.

Trong quá trình triển khai thực hiện các bước chuẩn bị điềuchỉnh địa giới huyện Từ Liêm, UBND TP chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị thực hiệnnghiêm túc công tác quản lý cán bộ, tài sản, tài chính, đất đai và trật tự xâydựng trên địa bàn các xã của huyện Từ Liêm, không để xảy ra thất thoát, tiêucực, lãng phí; xử lý nghiêm minh, kịp thời những đơn vị, cá nhân vi phạm.

Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày