Kinh Doanh

Sẽ tăng giá điện vào thời điểm thích hợp

Thứ Tư | 02/05/2012 20:17

Theo ông Đinh Thế Phúc-Cục phó Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chưa có chủ trương sẽ tăng giá điện vào thời điểm hiện nay.
Chiều nay (2/5), Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ tháng 4 năm 2012 để đánh giá về tình hình hoạt động ngành công nghiệp và thương mại của Bộ.

Chia sẻ về vấn đề trong thời gian tới có khả năng tăng giá điện hay không, ông Phúc cho biết, để đảm bảo an sinh xã hội Chính phủ cũng như Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chưa có chủ trương sẽ tăng giá điện vào thời điểm hiện nay.

Cũng theo ông Phúc, việc tăng giá điện theo cơ chế thị trường đã được thông qua từ trước, tuy nhiên bên cạnh đó giá điện phải đảm bảo hài hòa giữa việc đảm bảo cho doanh nghiệp có thể đầu tư và đảm bảo an sinh xã hội.

"Việc tăng giá điện sẽ được chúng tôi cân nhắc có tăng hay không, vào một thời điểm thích hợp. Còn hiện nay Chính phủ và Bộ chưa có chủ trương tăng giá", ông Phúc khẳng định.

Liên quan đến vấn đề cung cấp điện trong mùa hè năm nay, ông Phúc cũng cho biết, theo cân đối của Bộ tình hình cấp điện cho kinh tế xã hội trong thời gian tới vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên, đối với những ngày quá nắng nóng, nhiệt độ tăng quá cao có thể xảy ra tình trạng mất điện cục bộ ở một vài địa điểm, do quá tải nguồn điện. "Về tổng thể thì điện vẫn đảm bảo được nhu cầu của xã hội thời gian tới", ông Phúc tái khẳng định.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong tháng 4, sản lượng điện sản xuất ước đạt 9,2 tỷ kWh giảm 3,7% so với tháng 3 và tăng 15,4% so với tháng 4/2011. Tính chung 4 tháng đầu năm, sản lượng điện ước đạt 35,1 tỷ kWh, tăng 14,5% so với cùng kỳ.

Nguồn Vnmedia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày